44 mặt hàng được loại khỏi danh mục thuế quan 10% mới của Mỹ

19/08/2019 12:00 - 511 lượt xem

Ngày 16/8, chính quyền Trump cho biết họ đang bỏ qua một số đồ nội thất gia đình, đồ trẻ em và modem và bộ định tuyến internet do Trung Quốc sản xuất khỏi danh mục thuế quan 10% mới sẽ áp dụng từ ngày 1/9. 

Trước đó, Cơ quan Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) đã công bố một danh sách đầy đủ các mặt hàng bị xóa khỏi 300 tỷ đô la thuế quan dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào ngày 1/9 và ngày 15/12, một số mặt hàng trong đó đã bị áp thuế 25%. Việc trì hoãn áp thuế đối với một số mặt hàng cho đến tháng 12 nhằm giúp bảo vệ các doanh nghiệp và người tiêu dùng khỏi cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc trong mùa bán hàng Giáng sinh.

Danh sách mới gồm 44 loại hàng nhập khẩu có giá trị nhập khẩu khiêm tốn, trị giá khoảng 7,8 tỷ USD theo dữ liệu của Mỹ, cũng bao gồm một số hợp chất hóa học được sử dụng trong sản xuất nhựa. Các modem và bộ định tuyến được sản xuất tại Trung Quốc là một phần trong danh sách 200 tỷ đô la các sản phẩm bị áp thuế từ tháng 9 năm ngoái đã được nâng lên 25%. Danh sách loại trừ thuế quan được công bố hôm 16/8 sẽ tránh bị tăng thêm 10% vào ngày 1/9 đối với các sản phẩm trong cùng phân loại hải quan, bao gồm đồng hồ thông minh, loa thông minh và tai nghe Bluetooth. Phần lớn các mặt hàng được loại bỏ khỏi danh sách thuế quan là các sản phẩm nội thất, bao gồm ghế có khung bằng gỗ và kim loại và những sản phẩm làm bằng nhựa. Một số mặt hàng trong số này trước đây đã bị áp thuế. Các mặt hàng đồ nội thất liên quan đến em bé cũng được loại khỏi danh sách áp thuế, bao gồm giường cho trẻ mới biết đi, nôi, xe đẩy và ghế trẻ em.

Ngành công nghiệp đồ nội thất bán lẻ trị giá 114 tỷ USD là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với việc tăng giá do thuế quan của Trump, đã tăng lên 25% trong tháng 5. Bộ Lao động Mỹ cho biết hôm 13/8 rằng chỉ số giá cho đồ nội thất gia đình đã tăng 0,4% trong tháng 7, đánh dấu mức tăng hàng tháng thứ ba liên tiếp và góp phần vào sự tăng trưởng rộng rãi của giá tiêu dùng trong tháng 7.
 
Nguồn: VietNamPlus
Quảng cáo sản phẩm