Algeria tạm ngừng nhập khẩu đối với 13 mặt hàng trái cây của Việt Nam

22/07/2020 12:00 - 159 lượt xem

13 mặt hàng trái cây của Việt Nam bị Algeria tạm ngừng nhập khẩu để bảo hộ trái cây trồng trong nước của quốc gia này.

Theo Bộ Công Thương, Hiệp hội các ngân hàng và cơ sở tài chính Algeria (ABEF) vừa có công văn gửi các ngân hàng trực thuộc thông báo, thực hiện chỉ thị của Tổng thống Algeria về cấm hoàn toàn việc nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp khi Algeria đang trong vụ thu hoạch.

Bộ Thương mại Algeria vừa ban hành lệnh tạm ngừng nhập khẩu 13 mặt hàng trái cây.

Quyết định này nhằm «bảo vệ sản xuất trong nước cũng như tăng cường kiểm soát đối với trái cây nhập khẩu để tránh tình trạng ghi hóa đơn cao hơn giá trị thực và bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm vì sức khỏe của người dân».

Danh sách các mặt hàng này bao gồm cam, quýt, mơ, quả anh đào, quả đào, mận, nho, lê, táo, hạnh nhân, vả, lựu, sơn trà và mộc qua.

Tại Algeria, mọi giao dịch thanh toán xuất nhập khẩu đều bắt buộc phải thực hiện thông qua ngân hàng. Quốc gia Bắc Phi này vẫn nằm trong số ít các nước chưa phải thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). 

Từ thông tin về các loại hoa quả cấm nhập khẩu vào Algeria, các doanh nghiệp, trang trại cần cân đối diện tích trồng, sản lượng... để đảm bảo hiệu quả, tránh thua lỗ vì đầu tư nhiều nhưng không xuất khẩu được.
 
Quảng cáo sản phẩm