Ấn Độ điều tra chống bán phá giá với sợi polyeste có xuất xứ Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia và Nepal

28/05/2020 12:00 - 198 lượt xem

Ngày 21 tháng 5 năm 2020, Ấn Độ thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sợi polyeste có xuất xứ từ Việt Nam, cụ thể như sau:

1. Thông tin vụ việc

1. Ngày trong thông báo khởi xướng điều tra: ngày 21 tháng 5 năm 2020

2. Nguyên đơn: 8 công ty sợi Ấn Độ gồm Aabhas M/s. Aabhas Spinners Private Limited; M/s. Arisudana Industries Limited; M/s. Jaanvi Spinners Private Limited; M/s. Krishna Ganga Spinning Mills Private Limited; M/s. Shree Nagani Silk Mills Private Limited; M/s. Suryalakshmi Cottom Mills Limited; M/s. Suryalata Spinning Mills Limited; and M/s. Suryauday Spinning Mills Private Limited.

3. Hàng hóa bị điều tra: sợi polyeste (polyester spun yarn).

- Mô tả hàng hóa: Hàng hóa thuộc diện điều tra là sợi polyeste đơn có tỷ trọng xơ staple polyeste từ 97% trở lên, thường được gọi là “polyester spun yarn”, “spun yarn”, “spun poly”. Sản phẩm thường được sử dụng để đan và dệt để tạo ra nguyên liệu sản xuất quần áo hoặc đồ trang trí nội thất trong nhà.

- Hàng hóa được yêu cầu loại trừ:
+ Sợi polyeste đã được nhuộm màu sẵn trước khi dệt (dyed polyester yarn); sợi polyesteđược sản xuất bởi sự pha trộn của ít nhất hai sợi màu khác nhau (mélange polyester yarn); sợi polyeste có màu (coloured polyester yarn)
+ Sợi thô có chi số hơn 8s và sợi mảnh có chi số hơn 45s

- Phân loại theo các mã HS: 5509.21.00. Việc phân loại chỉ có tính tham khảo, DGTR có thể mở rộng hoặc thu hẹp mã HS để phù hợp với mô tả hàng hóa.

- Thời kỳ điều tra:
+ Thời kỳ điều tra phá giá: 01/01/2019 – 31/12/2019 (12 tháng);

+ Thời kỳ điều tra thiệt hại: 4/2016 –12/2019.

- Bản câu hỏi điều tra và thời hạn trả lời: DGTR sẽ gửi Bản câu hỏi cho các doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu được biết tới (known producers/exporters). Các doanh nghiệp khác cần chủ động liên lạc để được DGTR cung cấp Bản câu hỏi; và nộp Bản trả lời trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo khởi xướng. Ngày nhận được thông báo khởi xướng được tính là 1 tuần kể từ ngày đăng thông báo khởi xướng (21/5/2020). Trong trường hợp cần thiết, doanh nghiệp có thể nộp yêu cầu gia hạn thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi điều tra để DGTR xem xét. Bản câu hỏi mẫu của các vụ việc khác có thể được tham khảo trên trang thông tin điện tử của DGTR.

- Thông tin liên lạc: Gửi tới DGTR qua địa chỉ email: adg12-gdtr@gov.in và dir14-dgtr@gov.in.

2. Một số khuyến nghị ứng phó

Thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các doanh nghiệp ứng phó với các vụ kiện phòng vệ thương mại của nước ngoài, Cục Phòng vệ thương mại (PVTM) khuyến nghị các hiệp hội và doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu liên quan một số vấn đề sau:
- Liên lạc với DGTR để đăng ký tham gia và nhận Bản câu hỏi điều tra trong thời hạn quy định;
- Đọc kỹ hướng dẫn, trả lời đầy đủ và nộp Bản câu hỏi điều tra theo đúng thời hạn quy định;
- Hợp tác toàn diện với DGTR trong suốt quá trình vụ việc diễn ra, bao gồm cả việc điều tra tại chỗ để xác minh các nội dung trong Bản trả lời câu hỏi;
- Thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin với các đối tác nhập khẩu của Ấn Độ để nâng cao tiếng nói với Chính phủ Ấn Độ, yêu cầu DGTR xem xét nghiêm túc lợi ích kinh tế xã hội và quyền lợi của người tiêu dùng.
- Liên hệ và phối hợp chặt chẽ với Cục PVTM để nhận được thông tin và sự hỗ trợ kịp thời.
Tải tài liệu
2020063011282574thong-baopdf
Quảng cáo sản phẩm