Ấn Độ hoãn tăng thuế một số mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ

19/12/2018 12:00 - 5321 lượt xem

Chính phủ Ấn Độ ngày 17/12 thông báo hoãn tăng thuế một số mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ cho đến ngày 31/1/2019. Đây là lần thứ 4 New Delhi có động thái như vậy.

Nhằm đáp trả việc Mỹ tăng thuế đối với nhôm và thép nhập khẩu, tháng Sáu vừa qua, Ấn Độ tuyên bố sẽ tăng thuế nhập khẩu đối với một số sản phẩm của Mỹ từ ngày 4/8 trong đó có hạt hạnh nhân, óc chó và táo.

Tuy nhiên, nước này đã trì hoãn việc tăng thuế cho đến ngày 17/12. Do các cuộc đàm phán đang diễn ra, nên Ấn Độ đã quyết định hoãn tăng thuế thêm lần nữa.

Trong khi đó, cùng ngày, Liên minh châu Âu (EU) cho rằng Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã bị mắc kẹt trong "cuộc khủng hoảng sâu sắc" mà Mỹ đang ở tâm điểm, đồng thời kêu gọi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra các đề xuất cải cách cụ thể.

Phát biểu tại cuộc họp của WTO đánh giá về các chính sách thương mại Mỹ, Đại sứ EU Mark Vanheukelen cũng chỉ trích những hạn chế đối với thị trường mua sắm của Mỹ, đặc biệt là luật "Mua hàng Mỹ," cũng như những "hạn chế nặng nề" của Mỹ đối với hoạt động vận tải biển./.
Nguồn: TTXVN/ Việt Nam Plus
Quảng cáo sản phẩm