Ấn Độ khởi xướng điều tra bán phá giá đối với sản phẩm polypropylene nhập khẩu

17/03/2010 12:00 - 911 lượt xem

Tháng hai vừa qua, Ấn Độ đã khởi xướng vụ điều tra bán phá giá đối với sản phẩm hóa chất nhập khẩu từ Mỹ, Hàn Quốc và Đài Loan, sản phẩm bị kiện được sử dụng trong sản xuất bao tải đan đựng xi-măng và đường.

Trên cơ sở đơn kiện của công ty Reliance Industries, đại diện cho ngành sản xuất trong nước, theo đó cáo buộc hành vi bán phá giá sản phẩm polypropylene từ ba quốc gia nói trên, Tổng Cục Chống bán phá giá và các thuế liên quan (DGAD) đã khởi xướng vụ điều tra chống bán phá giá.

Bộ Công thương Ấn Độ cho biết, “Sau khi có đầy đủ những bằng chứng về việc bán phá giá hàng hóa..., DGAD đã khởi xướng điều tra”. Giai đoạn điều tra được tiến hành từ tháng 7 năm 2008 đến tháng 6 năm 2009.

Hai công ty trong nước khác là Công ty Haldia Petrochemicals và Công ty Reliance Petroleum cũng tham gia đơn kiện nói trên.

Ấn Độ là quốc gia đã áp thuế bán phá giá đối với nhiều sản phẩm như chỉ, sợi, các sản phẩm thép chống rỉ, linh kiện ôtô và hóa chất. Trong 11 tháng đầu của năm tài khóa hiện hành, Ấn Độ đã áp thuế chống bán phá giá trong 15 vụ kiện, trong đó hàng hóa của Trung Quốc là đối tượng chịu áp thuế nhiều nhất.

Bộ thương mại Ấn Độ thường xuyên tổ chức các hội thảo về chống bán phá giá nhằm nâng cao nhận thức cho đại diện các hội đồng xúc tiến xuất khẩu, các phòng thương mại và công nghiệp.

Các quốc gia thường khởi xướng những vụ điều tra chống bán phá giá nhằm xem xét liệu ngành sản xuất nội địa có bị thiệt hại bởi hàng hóa nhập khẩu giá rẻ với khối lượng lớn hay không. Để đối phó với tình trạng này, quốc gia nhâp khẩu sẽ áp thuế trong khuôn khổ cơ chế đa biên của WTO.

Press Trust of India

15/03/2010

Nguồn: www.business-standard.com

Quảng cáo sản phẩm