Bảng câu hỏi về số lượng và trị giá xuất khẩu của Mỹ trong cuộc điều tra CBPG túi nhựa nhập khẩu từ VN

28/04/2009 12:00 - 1015 lượt xem

Trích lược thư gửi các bên liên quan của Bộ Thương mại Hoa Kỳ kèm Bảng câu hỏi về số lượng và trị giá xuất khẩu:

21/04/2009

Kính gửi các bên liên quan,

Ngày 20/04/2009, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ra quyết định khởi xướng điều tra chống bán phá giá để xác định xem liệu rằng mặt hàng túi nhựa bán lẻ (polyethylene retail carier bags có xuất xứ từ Việt Nam có đang bị bán với giá thấp hơn giá trị thông thường tại thị trường Hoa Kỳ hay không.

Trước khi ban hành bảng câu hỏi, DOC đề nghị các công ty trả lời các câu hỏi trong Tài liệu đính kèm I của lá thư này, trong đó yêu cầu cung cấp thông tin về số lượng và trị giá xuất khẩu (bằng USD) của tất cả các giao dịch xuất khẩu của công ty sang thị trường Hoa Kỳ trong khoảng thời gian từ 01/07/2008 tới 31/12/2008, nằm trong phạm vi của cuộc điều tra và được sản xuất tại Việt Nam. Định nghĩa về phạm vi điều tra được mô tả trong Tài liệu đính kèm II và các hướng dẫn chung về cách trả lời nằm trong Tài liệu đính kèm III của lá thư này. Chú ý rằng việc nhận được lá thư này không có nghĩa là công ty của bạn sẽ được chọn làm bị đơn bắt buộc hoặc đảm bảo sẽ được hưởng mức thuế suất riêng. Các thông tin mà công ty cung cấp có thể sẽ được thẩm tra tại chỗ bởi các cán bộ của DOC.

Thời hạn gửi phản hồi là 17h ngày 11/05/2009. Cần chú ý là, do những ràng buộc về mặt thời gian của cuộc điều tra nên DOC sẽ hạn chế việc gia hạn cho thời gian gửi phản hồi này.

Lưu ý rằng tất cả các bên liên quan đều có thể gửi bản phản hồi tới DOC. Các hướng dẫn được đưa ra trong Tài liệu đính kèm IV. Danh sách các bên liên quan có thể tìm thấy trên trang web: http://web.ita.doc.gov/ia/webapotrack.nsf

Nếu công ty nào không gửi phản hồi hoặc không cung cấp các thông tin về số lượng và trị giá xuất khẩu như yêu cầu thì có thể bị DOC coi là không hợp tác do không cố gắng hết sức để tuân thủ các yêu cầu về cung cấp thông tin, và do đó DOC có thể sử dụng các thông tin sẵn có bất lợi cho công ty đó, theo như quy định tại mục 776(b) của Đạo luật Thuế quan 1930 đã sửa đổi.

……………

Dưới đây là Lá thư kèm Bảng câu hỏi về số lượng và trị giá xuất khẩu của DOC

Quảng cáo sản phẩm