Bình Luận

Trong vòng 25 năm qua, việc sử dụng chống bán phá giá đã trở thành một trở ngại phổ biến nhất đối với thương mại. Mặc dù hầu hết những biện pháp bảo hộ được các quốc gia áp dụng, như thuế quan, trợ cấp,vv đều được nâng đỡ bởi các quy định của Hiệp định chung về thuế quan và...

Vụ việc Hoa Kỳ - Các biện pháp liên quan đếnviệc nhập khẩu, tiếp thị và tiêu thụ cá ngừ và các sản phẩm từ cá ngừ liên quantới liệu việc yêu cầu dán nhãn “an toàn cho cá heo” của Hoa Kỳ có phù hợp vớiHiệp định về các hàng rào kỹ thuật trong Thương mại (Hiệp định TBT) của WTO.Bài viết phân tích quyết định của Cơ quan phúc thẩm WTO và tầm quan trọng mangtính hệ thống cho việc diễn giải phần lớn các điều khoản của Hiệp định TBT; cácloại nhãn mác nằm trong phạm vi đề cập của Hiệp định; tính hợp pháp của việcdán nhãn dựa trên Phương pháp Sản xuất và Chế biến ở nước ngoài (PPMs); và mốiquan hệ của pháp luật quốc tế và pháp luật WTO.

 

Nghiên cứu này phân tích các vấn đề pháp lý xung quanh chính sách chống bán phá giá ở cấp độ đa phương và khu vực và những hệ quả kinh tế của nó. Cụ thể, nghiên cứu phân tích các quy định AD của WTO và EU.

Nghiên cứu cố gắng tìm ra mối quan hệ giữa Luật cạnh tranh và các chính sách AD và các chính sách chống bán phá giá có ảnh hưởng đến cạnh tranh hay không.

Nghiên cứu đánh giá vấn đề phá giá và phản cạnh tranh từkhía cạnh của những người mới sử dụng” các biện pháp chống bán phá giá ở nhữngnề kinh tế lớn mới nổi 

Trong thập kỷ qua, Trung Quốc và Ấn Độ đã gia tăng nhanhchóng việc sử dụng các quy định chống bán phá giá - phương thức chiếm ưu thế nhấttrong chủ nghĩa bảo hộ thương mại, đối với các đối tác thương mại. Chính sách chống bán phá giá của Ấn Độ và Trung Quốc đã thể hiện mối đe dọa...

Nghiên cứu có cái nhìn toàn diện đối với các vấn đề phá giávà chống bán phá giá ở Hoa Kỳ. 

Nghiên cứu phân tích tình hình trợ cấp ngư nghiệp trên toànthế giới hiện nay. Nghiên cứu trình bày các loại trợ cấp khác nhau và tác động của chúng đến khả năng quản lý ngư nghiệp một cách bền vững qua thời gian.

12345678910...19
Quảng cáo sản phẩm