Bộ Công Thương họp chuẩn bị Hội chợ Vietnam Expo 2009

13/02/2009 10:43 - 1135 lượt xem

Hôm nay, ngày 11/2, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên đã chủ trì cuộc họp Ban tổ chức chuẩn bị các công việc cho Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 19 - Vietnam Expo 2009.

Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (VINEXAD) cùng đại diện các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 19 - Vietnam Expo 2009 do Bộ Công Thương chủ trì sẽ diễn ra từ ngày 08 đến ngày 11 tháng 4 năm 2009 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, Giảng Võ, Hà Nội. Đây là hoạt động thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2009, đóng góp có hiệu quả vào tăng trưởng xuất khẩu của cả nước và phát triển thị trường nội địa. Hội chợ là cầu nối hiệu quả cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ và hợp tác kinh doanh. Hội chợ có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh suy giảm kinh tế toàn cầu.

Do tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, quy mô Hội chợ năm nay thu hẹp, đạt diện tích trưng bày 500 gian hàng. Trong đó có 350 gian hàng của các công ty Việt Nam trưng bày các sản phẩm tiềm năng xuất khẩu như: thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất, thực phẩm, dệt may và da giày, hàng gia dụng, kim khí và điện máy, vật liệu xây dựng... Bên cạnh đó xuất hiện các thương hiệu lớn: Petrovietnam, Viglacera, Hòa Phát, LIOA, Xuân Hòa, VINACONEX,... Các đoàn doanh nghiệp nước ngoài tham gia Hội chợ phần lớn được tổ chức theo hình thức tập trung theo các khu trưng bày quốc gia với 150 gian hàng. Trong đó có Khu trưng bày An-giê-ri và Bê-la-rút lần đầu tiên tham dự Hội chợ.

Trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra các hội thảo, hội nghị chuyên ngành nhằm giới thiệu sản phẩm mới, kỹ thuật mới và xúc tiến các hoạt động thương mại; Hội chợ trực tuyến kết nối cơ hội giao thương và Lễ trao Huy chương Vàng cho các sản phẩm và dịch vụ đăng ký xét thưởng.

Tại cuộc họp, sau khi nghe ý kiến của các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp, Thứ trưởng Nguyễn Thành Biên đã có một số chỉ đạo đối với các vụ, vục chức năng của Bộ để thực hiện tốt cho công tác tổ chức Hội chợ.

Nguồn: Báo Công thương điện tử

 

Quảng cáo sản phẩm