Cá tra, cá basa của VN sạch và an toàn

26/05/2009 12:00 - 981 lượt xem

Ông John Connelly, Chủ tịch Hiệp hội Thủy sản quốc gia Mỹ, khẳng định sản phẩm cá tra và cá ba sa của VN sạch và an toàn.

Trả lời phỏng vấn của TTXVN tại Mỹ, ông John Connelly, Chủ tịch Hiệp hội Thủy sản quốc gia Mỹ, khẳng định nếu Bộ Nông nghiệp Mỹ mở rộng định nghĩa cá da trơn (catfish) bao gồm cả cá tra và cá ba sa thì đó là một sai lầm không chỉ gây hại cho VN mà còn hại cho cả Mỹ.

Theo ông, Mỹ chịu thiệt thòi trước tiên về phương diện thương mại nếu việc sản xuất cá tra và cá ba sa tại VN bị hạn chế vì lượng đậu nành (mặt hàng hỗ trợ việc sản xuất cá tra) của Mỹ xuất khẩu sang VN sẽ giảm.

Ngoài ra, người dân Mỹ sẽ bị tước đi cơ hội được thưởng thức sản phẩm cá tra và cá ba sa của VN, đặc biệt khi ngày càng nhiều người Mỹ ưa thích các sản phẩm làm từ các loại cá này.

Ông khẳng định sản phẩm cá tra và cá ba sa của VN sạch và an toàn. Thương mại đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ Mỹ - Việt và tăng cường nhập khẩu cá tra và cá ba sa của VN là cơ hội vàng để giúp Mỹ tăng xuất khẩu vào VN.

Ông Connelly kêu gọi chính quyền Tổng thống Barack Obama đặc biệt chú ý tới những điểm trên để việc đổi mới chính sách đối ngoại đi đúng hướng.  Ông nhấn mạnh việc định nghĩa lại cá da trơn để ngăn chặn sản phẩm cá tra và ba sa của VN là không công bằng.

Nguồn: Thời báo kinh tế Sài Gòn
Quảng cáo sản phẩm