Các nhà đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc sẽ gặp mặt vào ngày 30 - 31/7

26/07/2019 12:00 - 342 lượt xem

Các nhà lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc và Mỹ sẽ có buổi gặp mặt trong hai ngày tại Thương Hải vào thứ Ba (30/7) cho vòng đám phán thương mại tiếp theo, Bộ Thương mại Trung Quốc xác nhận. 

Đây sẽ là buổi gặp mặt trực tiếp đầu tiên giữa hai nhóm đàm phán kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thống nhất tại Hội nghị G20 (Nhật Bản) khởi động lại các cuộc đàm phán để chấm dứt cuộc chiến kéo dài hơn một năm.

Chính phủ hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã áp thuế quan trị giá hàng tỉ USD lên hàng nhập khẩu mỗi quốc gia, theo đó làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và làm chao đảo thị trường tài chính vì tranh chấp về cách Trung Quốc gioa thương với phần còn lại của thế giới, theo Reuters.

Bắc Kinh đã thống nhất thu mua một lượng không xác định nông sản của Mỹ, theo Nhà Trắng, và thời điểm diễn ra cuộc đàm phán tới được đưa ra sau khi các quan chức Trung Quốc cho biết các nhà nhập khẩu tư nhân lên kế hoạch thúc đẩy thu mua đậu nành hôm 19/7.

"Một số công ty Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục mua nông sản Mỹ. Họ đã hỏi giá từ các nhà cung cấp Mỹ và sẵn sàng sớm kí hợp đồng thương mại", người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Gao Feng cho biết trong một buổi họp báo. 

Theo ông Gao, các công ty tự đưa ra quyết định mua hàng dựa trên qui tắc thị trường, và việc khởi động lại các cuộc đàm phán không liên quan tới việc thu mua sản phẩm nông nghiệp Mỹ. 

Nguồn: VIetNamBiz
Quảng cáo sản phẩm