Cập nhật quy định khi xuất khẩu thủy sản vào Hàn Quốc

06/03/2009 10:22 - 1277 lượt xem

Ngày 8/1/2009, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD) đã nhận được công thư của Cục Thanh tra Chất lượng Thủy sản Hàn Quốc (NFIS) thông báo danh mục cập nhật các chỉ tiêu phải kiểm tra, mức giới hạn tối đa cho phép khi XK thủy sản vào Hàn Quốc, Mẫu chứng thư và mẫu dấu mới của NFIS cấp cho các lô hàng thủy sản XK được áp dụng từ ngày 9/1/2009.

Để thực hiện các yêu cầu trên của cơ quan thẩm quyền Hàn Quốc và theo Quy định tại Điều 3 Quyết định 2670/QĐ-BNN-QLCL ngày 29/8/2008 của Bộ NN&PTNT, NAFIQAD đề nghị Cục Hải quan các tỉnh, thành phố:

- Cập nhật thông tin về mẫu chứng thư và mẫu dấu mới của NFIS cấp cho các lô hàng thủy sản XK được áp dụng từ ngày 9/1/2009.

- Phối hợp với các Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng giám sát các lô hàng thủy sản NK vào Việt Nam để chế biến có xuất xứ từ Hàn Quốc.
Đề nghị các Trung tâm Chất lượng Nông lâm Thủy sản vùng 1-6:

- Cập nhật Danh mục các chỉ tiêu bắt buộc phải kiểm tra đối với sản phẩm thủy sản NK vào Hàn Quốc.

- Phổ biến và hướng dẫn các DN thuộc địa bàn quản lý tuân thủ đúng Danh mục các chỉ tiêu phải kiểm tra, mức giới hạn tối đa cho phép khi XK thủy sản vào Hàn Quốc.

- Thực hiện kiểm tra, chứng nhận chất lượng cho các lô hàng thủy sản NK vào Việt Nam có xuất xứ từ Hàn Quốc để chế biến đúng theo quy định.

Danh mục cập nhật các chỉ tiêu phải kiểm tra, mức giới hạn tối đa cho phép khi XK thủy sản vào Hàn Quốc, Mẫu chứng thư và mẫu dấu mới của Cục Thanh tra Chất lượng Thủy sản Hàn Quốc (NFIS) vui lòng xem file đính kèm.

 Nguồn: http://www.vasep.com.vn
Quảng cáo sản phẩm