Chương trình xúc tiến thương mại tại Đức và Ba Lan

22/05/2009 12:00 - 1491 lượt xem

Vừa qua, ông Đinh Văn Hồi - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu đã dẫn đầu đoàn công tác Bộ Công Thương gồm đại diện Vụ Thị trường Châu Âu, Tài chính và Xuất nhập khẩu đi xúc tiến thương mại tại Berlin, Posdam (Đức) và Warsaw (Ba Lan).

Nhân dịp này, Vụ Thị trường Châu Âu đã kết hợp tổ chức đoàn gồm 17 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như: xây dựng, đầu tư và xuất nhập khẩu tổng hợp, xuất khẩu nông sản và thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, vật liệu điện và cơ khí, bàn ghế nội thất… đi khảo sát thị trường và tổ chức hội thảo doanh nghiệp tại Đức và Ba Lan theo Chương trình XTTM quốc gia. Đồng chí Đỗ Hoà Bình, Đại sứ Việt Nam tại Đức và đồng chí Nguyễn Văn Xương, Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan đã tham gia một số hoạt động của đoàn công tác.

Trong thời gian ở Đức từ ngày 5 đến 8 tháng 5 năm 2009, Đoàn đã có các buổi gặp và làm việc với ông Andreas Timmermann - Vụ trưởng, đại diện Bộ Kinh tế Bang Brandenburg; ông Von Stefari Senger - Giám đốc Cơ quan Xúc tiến Thương mại Bang; ông Axel Hoerschelmann - đại diện Chính phủ Bang; bà Sigrid Imme luật sư - điều phối viên chương trình hợp tác với Việt Nam. Trưởng đoàn Việt Nam, Đại sứ và Tham tán Thương mại Việt Nam tại CHLB Đức đồng chủ trì Hội thảo gặp gỡ các doanh nhân Việt kiều tại Đức với đoàn doanh nghiệp Việt Nam, với sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp hai bên. Khoảng trên 20 doanh nghiệp Việt kiều đã đến tham dự Hội thảo và có các cuộc tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với với các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong thời gian ở Ba Lan, Đoàn đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt kiều tại Trung tâm Thương mại ASG - trung tâm có quy mô và cơ sở vào bậc nhất của người Việt Nam tại nước ngoài.

Ngày 11 tháng 5 năm 2009, ông Tomasz Ostaszewicz - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế song biên, đại diện Bộ Kinh tế Ba Lan cùng Trưởng đoàn Việt Nam, Đại sứ và Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ba Lan đồng chủ trì Hội thảo gặp gỡ các doanh nhân Ba Lan với đoàn doanh nghiệp Việt Nam tại Warsaw. Khoảng trên 50 doanh nghiệp Ba Lan đã đến tham dự Hội thảo. Các doanh nghiệp trong đoàn Việt Nam và các đối tác Ba Lan đã thực sự quan tâm tới các sản phẩm và khả năng thực hiện của mỗi bên.

Nguồn: http://www.moit.gov.vn

Quảng cáo sản phẩm