Cơ hội và thách thức xuất khẩu rau củ vào thị trường Nhật Bản

23/11/2007 12:00 - 1480 lượt xem

Việc người tiêu dùngNhật Bản rất lo ngại về vệ sinh thực phẩm nhập khẩu hiện nay, đặc biệt đối vớirau có nguồn gốc từ Trung Quốc, đã tạo cơ hội cho một số nước có thể xuất khẩuthực phẩm nói chung và rau của ViệtNam nói riêng vào thị trường này.
Tuy nhiên, cũng chínhvì tình trạng này mà người tiêu dùng Nhật Bản ngày càng thận trọng hơn trong việctiêu dùng thực phẩm nhập khẩu. Vì vậy, đây vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thứcđối với thực phẩm xuất khẩu của Việt Nam. Thực tế cho thấy, các thị trường nhậpkhẩu mới (thay thế một phần nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay) đều là các nướccó trình độ quản lý VSATTP cao như Australia, Canađa, Hàn Quốc…

Đứng trước tình hìnhnày, Vụ châu Á – Thái Bình Dương, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Thương vụ Việt Namtại Tokyo và chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka nhanh chóng tìm và giới thiệucác khách hàng có nhu cầu nhập khẩu thực phẩm, rau củ từ Việt Nam, đồng thờitích cực tìm kiếm các đối tác có khả năng hợp tác với Việt Nam về mặt công nghệđể sản xuất được sản phẩm đạt yêu cầu về vệ sinh thực phẩm và đúng thị hiếutiêu dùng Nhật Bản.

Để thương vụ có thểtư vấn hiệu quả hơn cho doanh nghiệp, các doanh nghiệp cũng cần chủ động liên hệvới Thương vụ (theo địa chỉ email:vntrade@dream.ocn.ne.jp) để được cung cấpthông tin cập nhập về doanh nghiệp mình và các mặt hàng có khả năng cung cấpsang Nhật Bản hoặc nhu cầu hợp tác với đối tác Nhật Bản để Thương vụ chắp mốitranh thủ đẩy mạnh xuất k hẩu hàng thực phẩm nói chung và rau củ nói riêng củaViệt Nam sang thị trường Nhật.

 

02/11/2007

Nguồn: vinanet

 
Quảng cáo sản phẩm