Có thêm các nhà lập pháp của Hạ viện ủng hộ việc hủy bỏ Chương trình giám sát cá da trơn của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ

25/07/2016 12:00 - 1184 lượt xem

Nhóm liên minh của Hạ viện, dẫn đầu bởi Hạ nghị sỹ (HNS) Vicky Hartzler đã có thêm 34 thành viên nữa kể từ lần đầu nhóm này gửi thư tới Chủ tịch Hạ viện vào giữa tháng 6 năm 2016 vừa qua đề nghị Chủ tịch chấp thuận nghị quyết (S.J.Res.28 - bãi bỏ Chương trình giám sát cá da trơn) mà đã được Thượng viện Hoa Kỳ thông qua vào ngày 25 tháng 5 năm 2016.

Trong một lá thư mới nhất được gửi tới Chủ tịch Hạ viện ngày 7 tháng 7 năm 2016 nhằm yêu cầu sớm đưa vấn đề ra bỏ phiếu, số HNS ủng hộ nghị quyết đã lên tới 203 HNS kể từ con số 169 vào giữa tháng 6 năm 2016. Nếu đạt 218 thì sẽ đủ quá bán để Hạ viện thông qua nghị quyết. Trong một tuyên bố của mình, HNS Vicky Hartzler cho rằng: “Không còn nghi ngờ về việc vì sao chúng ta lại tiếp tục và tăng cường sự ủng hộ đối với việc loại bỏ chương trình giám sát cá da trơn này.” Những người phản đối Chương trình này cho rằng quy định giám sát là lãng phí và rốt cuộc là chủ nghĩa bảo hộ cho các nhà nuôi trồng cá da trơn Hoa Kỳ. Trong khi đó, phe ủng hộ Chương trình giám sát cá da trơn, bao gồm nhiều nhà lập pháp từ các bang phía Nam Hoa Kỳ, tập trung nêu quan ngại về một số vụ gần đây trong đó các nhà giám sát phát hiện tạp chất từ cá da trơn nhập khẩu từ Châu Á.

Mặc dù Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan vẫn chưa chính thức cho biết có thông qua nghị quyết hay không, tuy nhiên sự gia tăng về số thành viên ủng hộ nghị quyết đã gia tăng sức ép đối với Chủ tịch Hạ viện để đưa nghị quyết ra bỏ phiếu. Tuy nhiên, điều này cũng gặp trở ngại đó là phiên họp hiện nay của Hạ viện chỉ còn 1 tuần trước khi Quốc hội Hoa Kỳ nghỉ dài đến tháng 9 mới họp trở lại. Vì vậy, tuy có thuận hơn về việc Hạ viện có thể sớm bỏ phiếu, nhưng cũng không loại trừ khả năng vấn đề sẽ bị gác lại cho đến kỳ họp tới (tháng 9 năm 2016).  
\
Nguồn: Cục Quản lý Cạnh tranh – Bộ Công thương
Quảng cáo sản phẩm