Đẩy mạnh giao thương giữa Việt Nam với vùng Seattle, bang Washington, Hoa Kỳ

13/02/2009 12:00 - 1262 lượt xem

Ngày 10/2/2009, Cục Xúc tiến thương mại đã có buổi làm việc với Ông William B. Stafford, Chủ tịch Liên minh Phát triển thương mại (Trade Development Alliance of Greater Seattle- TDA) vùng Seattle, bang Washington, Hoa Kỳ. Hai bên cùng trao đổi và bàn bạc các biện pháp nhằm tăng cường hợp tác xúc tiến thương mại giúp đẩy mạnh giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp vùng Seattle trong tình hình khó khăn khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay.

Dự kiến vào cuối tháng 9 tới TDA sẽ tổ chức một đoàn quan chức và doanh nghiệp sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại đầu tư. Đoàn sẽ khoảng 20-30 người gồm các quan chức, đại diện các trường đại học, các cảng và các doanh nghiệp thuộc vùng Seattle và bang Washington, Hoa Kỳ. Các doanh nghiệp trong đoàn chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực hàng không, cơ khí máy móc, máy nông nghiệp, vật liệu xây dựng, công nghệ cao (công nghệ môi trường, chăm sóc sức khỏe, thông tin, sinh học, viễn thông) và dịch vụ (dịch vụ tài chính, du lịch, đào tạo, dịch vụ thiết kế và xây dựng)… Đoàn dự kiến tới làm việc và giao dịch với các doanh nghiệp tại 3 thành phố lớn của Việt Nam gồm Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh.

Nằm tại bang Washington, vùng Seattle là khu vực phát triển công nghệ cao với dân số khoảng 3 triệu người, có các cảng biển gần khu vực Châu Á hơn các cảng chính khác tại vùng biển phía Tây Hoa Kỳ. Vùng Seattle là địa điểm lý tưởng phát triển kinh doanh, với nền kinh tế phát triển theo hướng đổi mới và phát triển công nghệ trong tương lai, từ sản xuất phần mềm tới công nghệ sinh học, viễn thông, hàng không, nghiên cứu…

TDA là một tổ chức phi lợi nhuận, có chức năng xúc tiến thương mại trong nội bộ vùng Seattle và với các thị trường thế giới. TDA dưới quyền lãnh đạo của Ban giám đốc gồm 30 thành viên, đứng đầu là Bà Laura Peterson, Phó Chủ tịch hãng Boeing và các đại diện của 20 tổ chức thành viên khác. Có thể tham khảo về thông tin về TDA, các hoạt động của tổ chức này cũng như các thông tin về vùng Seattle tại trang web httpwww.seattletradealliance.com.

Nguồn: Bộ Công thương

Quảng cáo sản phẩm