Doanh nghiệp phải hợp tác trong vụ điều tra sản phẩm thép chữ H

16/11/2016 12:00 - 1223 lượt xem

Các nhà xuất khẩu nếu không trả lời bản câu hỏi điều tra, bất hợp tác hoặc hợp tác không đầy đủ sẽ không được hưởng mức thuế suất chống bán phá giá của các nhà sản xuất hàng hóa bị điều tra liên quan (nếu có).

Để phục vụ cho công tác điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép hình chữ H có xuất xứ từ Trung Quốc, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) yêu cầu các nhà xuất khẩu nước ngoài trả lời bản câu hỏi điều tra và hợp tác đầy đủ trong suốt quá trình điều tra. 

Các nhà xuất khẩu không trả lời bản câu hỏi điều tra, bất hợp tác hoặc hợp tác không đầy đủ sẽ không được hưởng mức thuế suất chống bán phá giá của các nhà sản xuất hàng hóa bị điều tra liên quan (nếu có). 

Trước đó, ngày 5-10, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 3993/QĐ-BCT về việc tiến hành điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép hình chữ H, có mã HS 7216.33.00, 7228.70.10 và 7228.70.90 có xuất xứ từ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (Trung Quốc) (bao gồm cả Hồng Kông) nhập khẩu vào Việt Nam.

Tiếp theo, ngày 20-10, Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành Công văn số 1460a/QLCT-P2 tới các bên liên quan, bao gồm cả nhà xuất khẩu nước ngoài kèm theo bản câu hỏi điều tra chính thức và mẫu, bảng biểu hỗ trợ việc trả lời bản câu hỏi điều tra; đồng thời có Công thư gửi Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo về việc gửi bản câu hỏi điều tra nêu trên. 

Theo quy định tại Điều 13 Pháp lệnh 20/2004/PL-UBTVQH11 về việc chống bán phá giá hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam, các bên liên quan đến quá trình điều tra có trách nhiệm cung cấp thông tin xác thực và tài liệu cần thiết theo yêu cầu của cơ quan điều tra. 
Trong trường hợp thông tin, tài liệu cần thiết không được cung cấp theo đúng yêu cầu thì cơ quan điều tra quyết định dựa trên những thông tin, tài liệu sẵn có.
Nguồn: Báo Hải quan
Quảng cáo sản phẩm