EU dỡ bỏ các biện pháp bảo hộ đối với pin Mặt Trời của Trung Quốc

04/09/2018 12:00 - 527 lượt xem

Ủy ban châu Âu (EC) quyết định không gia hạn các biện pháp bảo hộ thương mại đối với sản phẩm pin năng lượng Mặt Trời nhập khẩu từ Trung Quốc.

Trong một tuyên bố phát đi ngày 31/8, EC cho biết: "Sau gần 5 năm kể từ khi bắt đầu áp dụng, các biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp của Liên minh châu Âu (EU) đối với tấm pin năng lượng Mặt Trời từ Trung Quốc sẽ hết hạn vào nửa đêm 3/9 tới." 

EC cho biết quyết định trên đã tính đến nhu cầu của cả nhà sản xuất và người sử dụng hoặc nhập khẩu pin năng lượng Mặt Trời, cũng như các mục tiêu mới về năng lượng tái tạo của EU. 

Tuyên bố nhấn mạnh rằng việc dỡ bỏ các biện pháp bảo hộ trên "phục vụ lợi ích tốt nhất của toàn EU."
EU bắt đầu thực thi các biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp từ tháng 12/2013 trong thời gian hai năm, sau đó tái áp dụng 18 tháng (từ tháng 3/2017) nhằm cân bằng các lợi ích của người sử dụng, nhà nhập khẩu và nhà sản xuất pin năng lượng Mặt Trời của EU. 

EC xét thấy tình hình thị trường không thay đổi đến mức cần gia hạn các biện pháp này lâu hơn 18 tháng, vì vậy đã bác bỏ đề nghị của ngành công nghiệp pin năng lượng Mặt Trời của châu Âu về việc mở một cuộc điều tra đánh giá sau khi các biện pháp trên hết hiệu lực./.
Nguồn: TTVN/ Việt Nam Plus
Quảng cáo sản phẩm