EU sẽ khiếu kiện Colombia lên WTO về thuế nhập khẩu khoai tây đông lạnh

16/10/2019 12:00 - 430 lượt xem

Ngày 14/10, Liên minh châu Âu (EU) thông báo đang chuẩn bị các thủ tục khiếu kiện Colombia lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) việc nước này áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng khoai tây chiên đông lạnh nhập khẩu từ 3 quốc gia châu Âu.

Cao ủy Thương mại của EU, bà Cecilia Malmström, đánh giá mức thuế Colombia áp lên sản phẩm khoai tây chiên đông lạnh của Bỉ, Đức và Hà Lan lên tới 8% kể từ tháng 11/2018 là không công bằng, phi lý và gây thiệt hại cho các doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực này tại châu Âu. Bà Malmström cho biết EU đã nỗ lực đối thoại để đi đến thỏa thuận với Colombia trong 2 năm qua, song không nhận được phản hồi thỏa đáng từ Bogota. Do đó, khối quyết định sẽ khiếu nại lên WTO để bảo vệ ngành công nghiệp trên.

Tổng Thư ký Hiệp hội ngành công nghiệp chế biến và sản xuất khoai tây Bỉ (Belgapom), ông Romain Cools cho biết Colombia là quốc gia thứ ba áp thuế chống bán phá giá đối mặt hàng khoai tây đông lạnh nhập từ Bỉ sau Nam Phi và Brazil, đồng thời cảnh báo về khả năng một số quốc gia khác như Peru cũng sẽ áp đặt biện pháp bảo hộ tương tự.

Nguồn: VTV

Quảng cáo sản phẩm