Hàn Quốc cam kết bảo vệ sản phẩm máy giặt Samsung và LG tại thị trường Mỹ

11/10/2017 12:00 - 581 lượt xem

BNEWS.VN Chính phủ Hàn Quốc ngày 11/10 cam kết sẽ làm việc với Samsung Electronics Co. và LG Electronics Inc. để bảo vệ sản phẩm máy giặt của hai hãng này tại thị trường Mỹ.

Bộ Ngoại giao và Bộ Thương mại Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp với đại diện hai hãng công nghệ khổng lồ Samsung Electronics Co. và LG Electronics Inc. để thảo luận về các phương án đối phó sau khi Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) tuần trước tuyên bố rằng việc gia tăng nhập khẩu máy giặt đang gây phương hại cho các nhà sản xuất Mỹ.

Tuyên bố trên được ITC đưa ra sau cuộc điều tra kéo dài bốn tháng theo đơn khiếu kiện của Whirlpool Corp đối với Samsung Electronics và LG Electronics, trong đó Whirlpool cáo buộc hai doanh nghiệp của Hàn Quốc đã chuyển các hoạt động sang Việt Nam và Thái Lan để tránh thuế chống bán phá giá của Mỹ được áp đặt cho các máy giặt dân dụng của họ. 

Samsung và LG mỗi năm ước tính bán khoảng 2 triệu máy giặt tại Mỹ, chiếm 35% thị phần nước này. Samsung sản xuất phần lớn máy giặt tại Thái Lan và Việt Nam. LG cũng sản xuất khoảng 80% số lượng máy giặt tại hai thị trường này, số còn lại được sản xuất tại Hàn Quốc. 

Thời gian tới, ICT sẽ tập trung nghiên cứu và lựa chọn các biện pháp xử lý để báo cáo Tổng thống Mỹ Donald Trump trước ngày 4/12. Các biện pháp xử lý có thể bao gồm tăng thuế, áp đặt hạn ngạch (nhập khẩu), áp dụng hạn ngạch thuế quan, hỗ trợ điều chỉnh thương mại hoặc kết hợp các biện pháp này. 
Nguồn: TTXVN
Quảng cáo sản phẩm