Hiệp hội các nhà sản xuất giày của Canada đệ đơn kiện chống bán phá giá Việt Nam và Trung Quốc

05/02/2009 12:00 - 1453 lượt xem

MONTREAL, Ngày 2 tháng 2 (tin từ CNW) - Hiệp hội các nhà sản xuất giày của Canada (SMAC), dựa trên Đạo luật về hạn chế nhập khẩu đặc biệt (SIMA), vừa đệ đơn kiện lên Cục dịch vụ biên giới Canada (CBSA) . SMAC đang yêu cầu CBSA tiến hành điều tra lại giá của mặt hàng giày và đế giày cao su không thấm nước được xuất khẩu hoặc có nguồn gốc từ Cộng hòa nhân dân Trung Hoa và Việt Nam.

Ông George Hanna, chủ tịch của SMAC cho biết “Việc điều tra này rất quan trọng đối với Canada để thúc đẩy một thị trường công bằng và cạnh tranh, đồng thời bảo vệ ngành công nghiệp giày nội địa của chúng tôi”.

Ông cho biết thêm “Kim ngạch nhập khẩu mặt hàng giày cao su từ các quốc gia này của Canada đạt hơn 25 triệu Đôla 1 năm”.

Trước đây SMAC đã nhiều lần đệ đơn lên CBSA kiện các mặt hàng giày của Việt Nam và Trung Quốc nhập khẩu vào Canada. Đơn kiện lần này đại diện cho các nhà sản xuất giày cao su không thấm nước của Canada. Gần đây Liên minh Châu Âu, Brazil, Argentina, Mexico và Peru đang tiến hành điều tra hoặc áp dụng các biện pháp chống bán phá giá đối với giày nhập khẩu từ Việt Nam. Theo một nghiên cứu thị trường toàn cầu thì Việt Nam và Trung Quốc là các nhà xuất khẩu giày lớn nhất trên thế giới.

Chương trình chống bán phá giá và đối kháng do CBSA quản lý được thực hiện nhằm hỗ trợ cho các nhà sản xuất của Canada đang phải đối mặt với cạnh tranh không công bằng từ nước ngoài tại thị trường Canada. CBSA là cơ quan chịu trách nhiệm ban hành Luật hạn chế nhập khẩu đặc biệt, luật này giúp bảo vệ ngành công nghiệp của Canada khỏi những thiệt hại từ việc bán phá giá và trợ cấp hàng nhập khẩu của nước ngoài.

Source: http://www.newswire.ca/en

Quảng cáo sản phẩm