Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua eBay

30/03/2009 12:00 - 1096 lượt xem

Ngày 24/3, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu thuộc Cục Xúc tiến thương mại đã có buổi làm việc với ông Steven Liew, Giám đốc Quan hệ chính phủ và tư vấn pháp lý khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Tập đoàn eBay, quản lý trang www.eBay.com một website mua bán hàng hóa trực tuyến.

Ông Steven Liew cho biết, eBay được thành lập vào tháng 9/1995 và đang hiện diện ở 39 thị trường trên thế giới. Hiện nay eBay được đánh giá là cộng đồng thương mại điện tử lớn nhất trên thế giới, cho phép người mua và người bán truy cập 24/7 với mức chi phí thấp và hiệu quả cao. eBay giúp các doanh nghiệp thu thập thông tin về các xu hướng và nhu cầu của thị trường để phản ứng nhanh hơn với sự đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm.Năm 2008, Tập đoàn eBay đạt doanh thu 8,54 tỷ USD với lợi nhuận 1,78 tỷ USD.

Tại khu vực Đông Nam Á và Đông Á, eBay đã hợp tác với Cục Xúc tiến Công nghiệp Thái Lan và Thành phố Foshan, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc tổ chức các hội thảo đào tạo cho doanh nghiệp phương pháp tham gia vào hệ thống của eBay nhằm xúc tiến xuất khẩu hàng hóa trực tuyến qua eBay. Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc và Thái Lan đã thu được lợi nhuận qua mua bán trên eBay.

Đánh giá được tầm quan trọng của việc hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tiếp thị và mở rộng khách hàng trên thế giới thông qua thương mại điện tử để giảm bớt chi phí trong giai đoạn suy thoái kinh tế hiện nay, tại buổi làm việc, ông Lê Xuân Dương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu đã trao đổi chi tiết với đại diện của eBay về khả năng hợp tác giữa hai bên để tiến tới xây dựng các chương trình cụ thể nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tiếp cận, nắm bắt và sử dụng thành thạo cách thức bán hàng tại trang web của eBay.

Theo ông Steven Liew, các mặt hàng hàng đầu dành cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu qua eBay gồm có hàng dệt may, da giầy, đồ thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất, máy vi tính, sản phẩm trang sức, đá quý, v.v…

Nguồn: http://www.moit.gov.vn

Quảng cáo sản phẩm