Hội nghị giữa kỳ lần thứ 27 của Hội đồng Thương mại và Thương mại điện tử khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.

22/05/2009 11:27 - 1008 lượt xem

Vừa qua, Hội nghị giữa kỳ lần thứ 27 của Hội đồng Thương mại và Thương mại điện tử khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (AFACT - Asia Pacific Council for Trade Facilitation and Electronic Business) đã được tổ chức tại Ấn Độ từ ngày 13/5/2009 đến 15/5/2009. Tham dự Hội nghị có nhiều đại diện đến từ các nước và nền kinh tế khu vực, bao gồm: Hàn Quốc, Việt Nam, Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản, Iran, Arập - Saudi, Đài Loan…
Về phía Việt Nam, tham dự Hội nghị lần này có đại diện Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương. Các nội dung chính của Hội nghị tập trung bàn về việc thống nhất kế hoạch điều hành, triển khai các hoạt động của AFACT năm 2009; hỗ trợ các thành viên phát triển về chính sách thương mại điện tử; hỗ trợ triển khai các dự án trong lĩnh vực thương mại điện tử và ứng dụng các chuẩn UN/ ISO liên quan; tổ chức các hội nghị chuyên đề và tăng cường công tác tuyên truyền, đào tạo về thương mại điện tử cho các nước thành viên.
Đoàn Việt Nam cũng đã đóng góp ý kiến trong Hội nghị và đề nghị AFACT hỗ trợ Việt Nam trong việc cung cấp các thông tin, tài liệu kỹ thuật, giới thiệu chuyên gia và tổ chức các hội nghị chuyên đề. Đặc biệt, phía Việt Nam đề nghị AFACT xem xét việc giúp đỡ Việt Nam triển khai các dự án ứng dụng các tiêu chuẩn quốc tế thông qua các hoạt động của chuyên gia từ các tiểu ban kỹ thuật tiêu chuẩn của AFACT, UN/CEFACT.
Xem thêm thông tin chi tiết về Hội nghị tại website http://etrade.gov.in/afact2009/afact2009.aspx

Nguồn: http://www.moit.gov.vn

Quảng cáo sản phẩm