Hội thảo "Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) - Các cam kết cơ bản và Những lưu ý cho Doanh nghiệp"

14/05/2018 12:00 - 5397 lượt xem

Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được ký kết ngày 8/3/2018 giữa 11 nước, trong đó có Việt Nam. Tiếp nối Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP), CPTPP vẫn là một hiệp định thương mại tự do lớn nhất với tiêu chuẩn cao và sẽ có tác động mạnh mẽ tới toàn bộ nền kinh tế và các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.
 
So với TPP, CPTPP có một số điểm khác biệt quan trọng cả về nội dung và ảnh hưởng của các cam kết. Việc thiếu vắng Hoa Kỳ trong CPTPP làm mất đi một phần kỳ vọng của Việt Nam về lợi ích xuất khẩu, nhưng CPTPP vẫn mang đến nhiều cơ hội đáng kể từ các thị trường khác. Hơn nữa, CPTPP tạm hoãn thực hiện một số nội dung được coi là thách thức cho Việt Nam và vì thế sẽ giảm bớt một phần gánh nặng cho doanh nghiệp trong quá trình thực thi Hiệp định này.
 
Để giúp doanh nghiệp hiểu được các nội dung cam kết cốt lõi của CPTPP và những tác động của Hiệp định này, đặt trong so sánh với TPP, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Công Thương (MOIT) và Đoàn đàm phán của Chính phủ về CPTPP tổ chức: 
Hội thảo
Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)
CÁC CAM KẾT CƠ BẢN – NHỮNG LƯU Ý CHO DOANH NGHIỆP
Thời gian: 8h00 – 12h00 Thứ Ba, ngày 22 tháng 05 năm 2018
Địa điểm: Hội trường 1 – Tầng 7 – Trụ sở VCCI, Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội (Tòa cũ)
Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Hội thảo sẽ có phần trình bày trực tiếp từ Đoàn đàm phán CPTPP của Chính phủ cũng như phần trao đổi, chia sẻ về các vấn đề liên quan tới tác động và sự chuẩn bị cho CPTPP từ các chuyên gia và đại điện cộng đồng doanh nghiệp (VCCI và các Hiệp hội).
 
VCCI trân trọng mời đại diện Doanh nghiệp/Hiệp hội tham dự Hội thảo.
Quý Đại biểu vui lòng gửi Thông tin đăng ký về Ban tổ chức theo thông tin dưới đây: Qua Link đăng ký online hoặc qua địa chỉ: 
Trung tâm WTO và Hội nhập-VCCI,
Điện thoại: 024-35771458, Fax: 024-35771459, Email: banthuky@trungtamwto.vn 

Tài liệu Hội thảo được đính kèm dưới đây:
 
Tải tài liệu
1. Chuong trinh Hoi thao CPTPP
3. Tong quan ve CPTPP
4. Cam ket thue trong CPTPP
5. Cam ket quy tac xuat xu trong CPTPP
6. Luu y trong chuong TMDV va danh muc NCM
Quảng cáo sản phẩm