Hội thảo: Hiệp định RCEP - Tình hình đàm phán và những vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm

14/05/2019 12:00 - 1928 lượt xem

Đàm phán Hiệp định Đối tác Toàn diện Khu vực (RCEP) giữa ASEAN (trong đó có Việt Nam) và 06 đối tác (là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Úc và New Zealand) bắt đầu từ năm 2013 và hiện đang đi vào giai đoạn cuối. Khi hoàn tất, RCEP sẽ tạo ra một khu vực mậu dịch tự do rộng lớn, bao trùm nhiều đối tác xuất khẩu lớn của Việt Nam. Đặc biệt, với sự tham gia của các đối tác là nguồn cung nguyên liệu lớn cho Việt Nam (như Trung Quốc, Hàn Quốc…), việc hài hòa quy tắc xuất xứ cùng các quy định tạo thuận lợi thương mại trong RCEP hứa hẹn sẽ tạo ra những chuỗi giá trị khu vực mới, hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng tốt hơn các ưu đãi thuế quan trong RCEP.

Để giúp doanh nghiệp cập nhật thông tin về tiến trình và xu hướng đàm phán RCEP, đồng thời tạo cơ hội để doanh nghiệp trao đổi với Đoàn đàm phán về các vấn đề/lĩnh vực cụ thể mà doanh nghiệp quan tâm hoặc có lợi ích, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Công Thương (MOIT) và Đoàn đàm phán của Chính phủ về RCEP tổ chức: 
 

Hội thảo
HIỆP ĐỊNH ĐỐI TÁC KINH TẾ TOÀN DIỆN KHU VỰC ASEAN+6 (RCEP)
Tình hình đàm phán và những vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm
    
 

Thời gian:     8h00 – 11h30 Thứ Năm, ngày 23 tháng 05 năm 2019

Địa điểm:       Hội trường 1 – Tầng 7 – Trụ sở VCCI, Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội (Tòa phía ngoài)

Ngôn ngữ:    Tiếng Việt        
 

Hội thảo sẽ có phần trình bày trực tiếp từ Đoàn đàm phán RCEP của Chính phủ về các khía cạnh cam kết quan trọng nhất của Hiệp định (thương mại hàng hóa, dịch vụ, đầu tư, quy tắc…). Hội thảo cũng là diễn đàn để Đoàn đàm phán và doanh nghiệp tham vấn, trao đổi trực tiếp về các vấn đề liên quan nhằm giúp tiến trình đàm phán bám sát, phục vụ tối đa lợi ích của doanh nghiệp.
 

Tải tài liệu
1. Chương trình Hội thảo RCEP
2. Danh mục Tài liệu Hội thảo
3. Giới thiệu tổng quan RCEP
4. Thuế quan RCEP - Hàng hóa
5. Quy tắc xuất xứ RCEP
6. Dịch vụ RCEP
7. Đầu tư RCEP
8. Cơ hội và thách thức từ RCEP
Quảng cáo sản phẩm