Hội thảo: Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc và Hong Kong: Làm sao để doanh nghiệp hưởng lợi?

05/12/2017 12:00 - 18022 lượt xem

Quan hệ thương mại-đầu tư với đối tác Trung Quốc chiếm tỷ trọng lớn trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam. Với sự hỗ trợ của nhiều thỏa thuận, cam kết quan trọng đã có giữa Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt là Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN-Trung Quốc (ACFTA) năm 2004, tổng kim ngạch thương mại hai chiều liên tục tăng, đạt xấp xỉ 70 tỷ USD năm 2016. Mặc dù vậy, lợi ích mà các doanh nghiệp thu được từ việc tận dụng các thỏa thuận này còn rất hạn chế. Năm 2015, chưa đầy 1/3 lượng hàng hóa xuất đi Trung Quốc của Việt Nam tận dụng được các ưu đãi thuế quan của ACFTA.
 

Ngày 21/11/2017 vừa qua, Hiệp định Thương mại tự do ASEAN – Hong Kong (Trung Quốc) đã được chính thức ký kết, mở ra con đường ưu tiên cho hàng hóa Việt Nam vào khu vực kinh tế đặc biệt này của Trung Quốc. Trước đó, năm 2016 Nghị định thư sửa đổi ACFTA cũng đã có hiệu lực với mục tiêu chính là nâng cấp các quy định về quy tắc xuất xứ và tạo thuận lợi thương mại để nâng cao khả năng tận dụng ACFTA. Các doanh nghiệp Việt Nam một lần nữa được đặt trước cơ hội lớn để gia tăng thương mại và hưởng lợi trong kinh doanh với thị trường Trung Quốc.
 

Để giúp các doanh nghiệp Việt Nam hiểu thêm về các cơ hội mới, từ đó gia tăng lợi ích khi kinh doanh với thị trường Trung Quốc, Trung tâm WTO và Hội nhập thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Chương trình Nghiên cứu Kinh tế Trung Quốc thuộc VEPR (VCES), Công ty sách Omega Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu Chính sách và Phát triển (DEPOCEN) tổ chức Hội thảo:

Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc và Hong Kong

Làm sao để doanh nghiệp hưởng lợi?


Thời gian: 8.00 – 12.00 Thứ Sáu ngày 15 tháng 12 năm 2017


Địa điểm: Hội trường 1, Tầng 7 Trụ sở VCCI (Tòa nhà cũ), 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, HN


Ban Tổ chức trân trọng kính mời đại diện của Quý Đơn vị tham dự Hội thảo này để có thêm thông tin hữu ích cho hoạt động liên quan của mình.

Tài liệu Hội thảo được đính kèm dưới đây:


Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm WTO và Hội nhập-VCCI, Tel: 024-6259 3166, fax: 024-35771459, email: banthuky@trungtamwto.vn

Tải tài liệu
1 Tong quan ACFTA-AHKFTA VCCI
4 Bai trinh bay cua VIAC
Quảng cáo sản phẩm