KITA: Các doanh nghiệp Hàn Quốc cần chú ý tới động thái chống bán phá giá của Mỹ

11/05/2018 12:00 - 1194 lượt xem

Báo cáo của KITA cho biết 90% các mặt hàng xuất khẩu của Hàn Quốc có nguy cơ chịu thuế chống bán phá giá của Mỹ là cùng loại với những sản phẩm của Trung Quốc.

Theo báo cáo công bố ngày 8/5 của Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA), Seoul cần chú ý hơn để tránh những động thái chống bán phá giá của Mỹ, khi một lượng lớn hàng xuất khẩu của Hàn Quốc sang nước Mỹ trùng với những mặt hàng của Trung Quốc mà Washington đã đưa vào trong “tầm ngắm” và sẽ bị áp thuế. 

Báo cáo của KITA cho biết 90% các mặt hàng xuất khẩu của Hàn Quốc có nguy cơ chịu thuế chống bán phá giá của Mỹ là cùng loại với những sản phẩm của Trung Quốc, hiện là mục tiêu được Washington nhắm vào để bảo vệ các ngành sản xuất trong nước họ. 

Hàn Quốc hiện đang xuất khẩu một lượng lớn các sản phẩm thép sang Mỹ. Vì vậy, báo cáo cảnh báo các nhà sản xuất thép của nước này cần chú ý vì tuy Mỹ chưa áp thuế chống bán phá giá nhưng đã loan báo đánh thuế trừng phạt đối với các mặt hàng thép của Trung Quốc. Báo cáo dự đoán Mỹ sẽ tiếp tục duy trì các sắc lệnh quy định về chống bán phá giá đối với các sản phẩm thép, trừ khi tình trạng dư cung trên toàn cầu được loại bỏ. 

Bên cạnh đó, báo cáo trên cũng khuyến cáo các công ty Hàn Quốc nhập khẩu các sản phẩm trung gian từ Trung Quốc và xuất khẩu chúng sang Mỹ sau khi gia công ở Hàn Quốc cần phải theo dõi sát sao các động thái chống bán phá gia của Mỹ. Tổng cộng có 97 nguyên liệu và cấu thành mà Hàn Quốc nhập khẩu từ Trung Quốc có nguy cơ phải chịu thuế chống bán phá giá của Mỹ. 
Nguồn: TTXVN
Quảng cáo sản phẩm