LG nâng giá máy giặt đáp trả thuế mới của Tổng thống Donald Trump

29/01/2018 12:00 - 659 lượt xem

Không lâu sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo áp thuế mới lên đến 50% đối với máy giặt nhập khẩu, LG Electronics hôm 25.1 tuyên bố với các nhà bán lẻ rằng họ sẽ nâng giá máy giặt.

“Trong tình hình thương mại này, chúng tôi sẽ chủ động khởi xướng các biện pháp định giá và sẽ sớm gửi thông báo giá mới”, Thomas Yoon, giám đốc điều hành LG về các sản phẩm thiết bị gia đình, cho biết.

Theo CNN, một phát ngôn viên của LG đã từ chối bình luận về việc mức giá chính thức của các thiết bị gia dụng sẽ đắt hơn bao nhiêu cũng như về thời điểm tăng giá. Nhưng theo Dinesh Kithany, chuyên gia phân tích thiết bị gia đình của công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit, nhiều khả năng người tiêu dùng sẽ phải chuẩn bị cho mức tăng giá trong khoảng từ 15% đến 20%.

Trưởng Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer hôm 22.1 thông báo Tổng thống Trump đã thông qua thuế suất mới đối với máy giặt và các tấm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ nước ngoài để bảo vệ sản xuất của các công ty Mỹ. Theo đó, đối với 1,2 triệu chiếc máy giặt dân dụng loại lớn đầu tiên nhập khẩu vào Mỹ, thuế suất sẽ bắt đầu ở mức 20%, sau đó sẽ lên đến 50% trước khi giảm dần xuống trong những năm tiếp theo. Còn các tấm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu, phần lớn là từ Trung Quốc, mức thuế phải chịu lần lượt sẽ là 30% trong năm đầu tiên, 25% trong năm thứ hai, 20% trong năm thứ ba và 15% trong năm thứ tư.

Cả Hàn Quốc và Trung Quốc ngay sau đó đã lên án những khoản thuế mới này. Seoul cho biết sẽ đệ đơn khiếu nại, còn Bắc Kinh nói rằng Mỹ đang làm xấu đi môi trường thương mại toàn cầu.

“Mặc dù đây là tin đáng thất vọng, nhưng tôi đảm bảo chúng tôi đã lên kế hoạch cho trường hợp này để giảm thiểu bất kỳ sự gián đoạn nào trong cung cấp máy giặt và máy sấy của LG”, ông Yoon nói.

Được biết, LG đã xây một nhà máy sản xuất máy giặt mới trị giá 250 triệu USD tại Clarksville, Tennessee (Mỹ). Điều này phần nào giúp công ty giảm bớt áp lực vì những chiếc máy giặt được sản xuất tại đây sẽ không phải chịu thuế.

Hiện Samsung, nhà sản xuất máy giặt hàng đầu của Hàn Quốc, vẫn chưa phản hồi yêu cầu bình luận về việc liệu công ty có tăng giá mặt hàng này hay không.

Nguồn: báo Thanh niên

Quảng cáo sản phẩm