Mỹ điều tra chống bán phá giá ống thép kéo nguội

11/05/2017 12:00 - 2022 lượt xem

BNEWS.VN Ngày 10/5, Bộ Thương mại Mỹ đã mở các cuộc điều tra chống phá giá, trợ giá đối với sản phẩm ống thép kéo nguội nhập khẩu từ 6 nước gồm Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Italy, Hàn Quốc và Thụy Sĩ.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, các cuộc điều tra được tiến hành theo yêu cầu của 5 công ty sản xuất ống thép tại Mỹ, do cho rằng 6 nước nói trên đã bán mặt hàng này trên thị trường Mỹ với mức phá giá dao động từ 12% đến 209,6%.

Các công ty Mỹ còn cho rằng Chính phủ Trung Quốc và Ấn Độ đang cung cấp các khoản trợ giá cho các nhà sản xuất ống thép trong nước nhằm tạo ưu thế xuất khẩu.

Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) dự kiến sẽ thông báo những thiệt hại sơ bộ từ việc nhập khẩu ống thép kéo nguội từ 6 nước nói trên vào ngày 5/6 tới. Nếu ITC khẳng định việc nhập khẩu các mặt hàng này đe dọa gây thiệt hại cho ngành công nghiệp trong nước, các cuộc điều tra sẽ được tiếp tục.

Theo số liệu chính thức của Mỹ, trong năm 2016, kim ngạch nhập khẩu ống thép kéo nguội từ Trung Quốc ước đạt 29,4 triệu USD. Trong khi đó, Bộ Thương mại Trung Quốc tiếp tục kêu gọi Mỹ tôn trọng cam kết của nước này trong việc chống bảo hộ, duy trì môi trường thương mại quốc tế tự do và cởi mở./.

Nguồn: TTXVN
Quảng cáo sản phẩm