Mỹ giảm thuế chống bán phá giá tạm thời đối với sản phẩm túi nhựa nhập khẩu từ Indonesia

24/03/2010 12:00 - 1056 lượt xem

Mỹ vừa ra quyết định giảm thuế chống bán phá giá tạm thời đối với sản phẩm túi nhựa polyethylene đựng hàng có xuất xứ từ Indonesia từ mức 67.18% xuống còn 9.18%.

Cục trưởng Cục tự vệ thương mại Bộ thương mại Indonesia, bà Ernawati cho biết "Mức thuế suất chính thức sẽ được quyết định vào ngày 14 tháng 4 tới, ngay sau đó, chúng tôi sẽ đệ trình đơn kiện lần thứ hai”

Bà cho biết, mức thuế chống bán phá giá áp đặt với các sản phẩm của Indonesia là mức thấp nhất so với thuế suất đối với sản phẩm tương tự nhập khẩu từ những quốc gia khác, ví dụ như Việt Nam.

Bà Ernawati cũng cho biết thêm: "Tuấn trước, Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC), cơ quan xác định thiệt hại từ hành vi bán phá giá đối với ngành sản xuất nội địa đã yêu cầu chúng tôi cung cấp thông tin làm rõ. Chúng tôi đã giải thích rằng những sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Mỹ được làm theo phương pháp thủ công, trong khi phía Mỹ cáo buộc rằng đó là sản phẩm của dây chuyền sản xuất hàng loạt”.

Bà Ernawati cho biết, một trong những doanh nghiệp Indonesia bị cáo buộc bán phá giá sản phẩm túi nhựa polyethylene tại thị trường Mỹ sẽ cung cấp những số liệu bổ sung cho ITC.

Tháng 12 năm 2009, các cơ quan chức năng về chống bán phá giá Mỹ đã tiến hành thẩm tra những nhà xuất khẩu Indonesia bị cáo buộc bán phá giá sản phẩm túi nhựa polyethylene đựng hàng tại thị trường Mỹ. Kết quả là Mỹ đã giảm thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm nói trên từ Indonesia.

Các cơ quan về chống bán phá giá Mỹ đã cáo buộc 13 nhà sản xuất mặt hàng túi nhựa polyethylene đựng hàng trên cơ sở kết quả điều tra được tiến hành từ ngày 20 tháng 4 năm 2009.

20/03/2010

Nguồn: www.antara.co.id

Quảng cáo sản phẩm