Mỹ kết luận sơ bộ miễn áp thuế chống bán phá giá với thép cán nguội Hàn Quốc

15/11/2019 12:00 - 727 lượt xem

Bộ Thương mại Mỹ ngày 13/11 (giờ địa phương) đã công bố kết luận sơ bộ đợt rà soát lần hai, trong đó có nội dung miễn áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng thép cán nguội của doanh nghiệp thép Hàn Quốc. Thép cán nguội là loại thép được sử dụng chủ yếu trong sản xuất xe ô tô và các mặt hàng điện tử gia dụng. 

Bộ Thương mại Mỹ tuyên bố áp thuế 0% với tất cả các mặt hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc. Trước đó, trong kết luận cuối cùng của đợt rà soát thứ nhất công bố hồi tháng 5, công ty thép Hyundai bị áp mức thuế chống bán phá giá là 36,59%, công ty thép Posco là 2,68%, công ty thép Dongbu là 0,57% và công ty thép Dongkuk là 0,57%.

Đối với thuế đối kháng, Bộ Thương mại Mỹ hạ mức thuế với công ty thép Hyundai từ 0,58% xuống 0,54%, công ty Posco, Dongbu và Dongkuk vẫn giữ nguyên là 0,59%.

Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ từng kết luận áp thuế cao đối với mặt hàng thép cán nguội Hàn Quốc theo điều khoản về “thông tin sẵn có bất lợi” (Adverse Facts Available – AFA). Điều khoản này cho phép áp thuế chống bán phá giá cao nếu đơn vị xuất khẩu bị nghi ngờ bán phá giá tại thị trường Mỹ không tuân thủ nộp hồ sơ liên quan lên Bộ Thương mại Mỹ.

Một quan chức giới doanh nghiệp thép cho biết kết luận sơ bộ lần hai của Bộ Thương mại Mỹ là tín hiệu tích cực với giới doanh nghiệp thép trong nước. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ tích cực đối phó với những yêu cầu nộp thêm hồ sơ của Bộ Thương mại Mỹ, để cơ quan này giữ nguyên nội dung trên trong kết luận cuối cùng đợt rà soát lần hai vào tháng 5 năm sau.
Nguồn KBS World Radio
Quảng cáo sản phẩm