Mỹ quyết định bỏ thuế nhập khẩu đối với giấy in của Canada

31/08/2018 05:05 - 652 lượt xem

Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ đã quyết định bỏ thuế nhập khẩu đối với giấy in của Canada, động thái được cho là sẽ giúp làm dịu căng thẳng quan hệ thương mại song phương, trong bối cảnh Mỹ và Canada chuẩn bị nối lại các cuộc tái đàm phán về Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ đã đảo ngược quyết định trước đó của Bộ Thương mại Mỹ, cho rằng giấy in thuộc nhóm giấy chưa tráng phủ nhập khẩu từ Canada không gây tổn hại cho ngành công nghiệp Mỹ. 

Điều này đồng nghĩa với việc Bộ thương mại Mỹ sẽ phải gỡ bỏ toàn bộ thuế chống phá giá và thuế chống trợ cấp đối với một số loại giấy in của các công ty Resolute Forest Product, Catalyst Paper Corp., Kruger Inc. và White Birch Paper. 

Quyết định trên được đưa ra sau cuộc bỏ phiếu của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ và là kết quả của cuộc vận động kéo dài nhiều tháng qua của các tờ báo Mỹ. 

Động thái này được kỳ vọng sẽ tạo thêm động lực cho các nhà đàm phán thương mại hai bên nhanh chóng đạt được nhất trí về NAFTA. 

Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland đang ở Mỹ để nối lại tiến trình tái đàm phán vốn bị đình trệ từ nhiều tháng qua, trong bối cảnh hai đối tác Mỹ vả Mexico vừa đạt được nhất trí trong các cuộc tái đàm phán song phương trước đó./. 
Nguồn: TTXVN/ Việt Nam Plus
Quảng cáo sản phẩm