Nigeria cần nhập lượng gạo lớn từ Việt Nam

15/04/2009 12:00 - 1123 lượt xem

Tại buổi tọa đàm Đầu tư và Kinh doanh Việt Nam-Nigeria, Đại sứ quán Nigeria tại Việt Nam Sani Bako cho biết, hàng năm Nigeria có nhu cầu nhập khẩu rất nhiều loại hàng hoá, trong đó có nhiều mặt hàng là thế mạnh của Việt Nam, đặc biệt là gạo

Ông Bako cho rằng: Việc Chính phủ Nigeria đã xoá bỏ toàn bộ thuế và các lệ phí nhập khẩu gạo nhằm giảm tình trạng khủng hoảng lương thực là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp xuất khẩu gạo của Việt Nam.

Ông Nze Vitalis Eberechukwu Udunenwu, Trưởng đoàn doanh nghiệp Nigeria tham dự tọa đàm, đã đề xuất việc thành lập Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam-Nigeria để tạo đầu mối liên kết giữa doanh nghiệp hai nước, trong đó đặc biệt khuyến khích khu vực tư nhân tham gia vào các kỳ hội chợ, diễn đàn đầu tư ở mỗi nước.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên đánh giá Nigeria là thị trường tiềm năng ở khu vực châu Phi, và là cửa ngõ để Việt Nam thâm nhập vào các quốc gia lân cận thuộc Tây và Trung Phi. Ông Biên cho rằng doanh nghiệp hai nước cần đẩy mạnh trao đổi thông tin để có thể khai thác hết thế mạnh, tiềm năng và các cơ hội mới.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, kim ngạch buôn bán hai chiều giữa Việt Nam và Nigeria năm 2008 đã đạt hơn 105 triệu USD, các sản phẩm xuất, nhập khẩu chủ yếu là cao su, đồ điện-điện tử, giày dép, nhựa, hàng thủ công mỹ nghệ, vật liệu xây dựng, hạt điều thô, hoa quả, bông, khoáng sản.

Nguồn: Báo Công thương điện tử

Quảng cáo sản phẩm