Phần Lan giới thiệu sổ tay hướng dẫn xuất khẩu

22/05/2009 11:28 - 1094 Views

Sáng nay (18-5), Đại sứ quán Phần Lan đã giới thiệu sổ tay hướng dẫn "Xuất khẩu sang Phần Lan" tại Thư viện Doanh nhân, 69 Lý Tự Trọng, quận 1, TPHCM.

Ông Pekka Hyvonen, đại sứ Phần Lan tại Việt Nam, cho biết tuy Phần Lan ít được biết đến trong Liên minh châu Âu, nhưng lại là một thị trường mới đầy tiềm năng đối với Việt Nam. Lý do là người tiêu dùng Phần Lan luôn quan tâm đến chất lượng hàng hóa và luôn muốn khám phá những sản phẩm mới. Ngoài ra, thị trường Phần Lan cũng được coi là bước đệm để tiếp cận các thị trường khác ở châu Âu.

Ông Pekka Hyvonen cho biết giá trị nhập khẩu từ các nước đang phát triển (trong đó có Việt Nam) vào Phần Lan tăng 17% so với tổng sản lượng nhập khẩu năm 2007, và con số này vẫn tiếp tục tăng mạnh. "Trong năm 2008, tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Phần Lan lên đến 170 triệu euro và sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới", ông nói.

Sổ tay hướng dẫn có 2 bản tiếng Anh và tiếng Việt, bạn đọc có thể tìm đọc sách tại Thư viện Doanh nhân hoặc Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nội.

Vị trí đặt quảng cáoĐại sứ quán Phần Lan cũng giới thiệu chương trình kết nối các doanh nghiệp muốn tìm kiếm đối tác Phần Lan do Bộ Ngoại giao Phần Lan thành lập và tài trợ. Doanh nghiệp Việt Nam có thể truy cập trang web www.finnpartnership.fi/matchmaking/registration, cung cấp thông tin về bản thân doanh nghiệp và lĩnh vực đang hoạt động và dự án muốn hợp tác với các doanh nghiệp Phần Lan. Ngoài ra, doanh nghiệp Việt Nam có thể tự tìm đối tác tại Phần Lan qua địa chỉ: www.finnpartnership.fi/english/partnersearch.

Nguồn: Thời báo kinh tế Sài Gòn

Quảng cáo sản phẩm