Samsung, LG lo ngại về kế hoạch về tăng thuế đánh vào máy giặt nhập khẩu của Mỹ

05/01/2018 12:00 - 1478 lượt xem

Quyết định đánh thuế sẽ cản trở hoạt động cung ứng máy giặt của Samsung cho thị trường Mỹ.

Tại buổi điều trần do Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) tổ chức vào ngày 3/1, các tập đoàn công nghệ của Hàn Quốc đã bày tỏ quan ngại về kế hoạch của Mỹ tăng thuế đánh vào máy giặt, cho rằng động thái này sẽ tác động tiêu cực đến hoạt động tuyển dụng nhân lực của các hãng này tại Mỹ. 

Sau khi nhận được đơn kiến nghị của nhà sản xuất thiết bị gia dụng Whirlpool có trụ sở tại Mỹ, ITC đã đề xuất mức thuế 50% đánh vào máy giặt gia đình cỡ lớn do Samsung Electronics Co. và LG Electronics Inc. sản xuất, khi vượt hạn ngạch 1,2 triệu chiếc. 

Trong phiên họp, Phó Chủ tịch Samsung Electronics America, John Herrington nói mức thuế trên sẽ ảnh hưởng đến nhà máy sản xuất máy giặt của tập đoàn đang được xây dựng tại Mỹ.

Samsung đã quyết định đầu tư 380 triệu USD xây dựng nhà máy tại Newberry, South Carolina, vào năm ngoái và dự kiến đưa vào hoạt động ngay trong tháng này.

Ông Herrington cho biết nhà máy này có kế hoạch tuyển dụng khoảng 1.000 lao động và sản xuất 1 triệu chiếc máy giặt vào năm tới, nhưng Samsung vẫn cần nhập khẩu thêm để cung cấp cho người tiêu dùng Mỹ.

Quyết định đánh thuế sẽ cản trở hoạt động cung ứng máy giặt của Samsung cho thị trường Mỹ, dẫn tới làm giảm lợi nhuận và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến dây chuyền sản xuất tại Newberry. 

LG Electronics cũng có cùng quan điểm, cho rằng các sản phẩm nhập khẩu sẽ chỉ chiếm 4% tổng doanh số bán máy giặt của Samsung và LG tại Mỹ trong năm tới, so với mức 30% hiện nay.
Nguồn: TTXVN
Quảng cáo sản phẩm