Sản phẩm tháp gió từ VN bị Mỹ điều tra chống phá giá và chống trợ cấp

02/08/2019 12:00 - 301 lượt xem

Bộ Thương mại Hoa Kỳ ngày 30/7 loan báo khởi xướng các cuộc điều tra mới về thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp để quyết định xem sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam, Hàn Quốc, Indonesia, và Canada có bán tháo sang Mỹ hay không và để xem các nhà sản xuất từ các nước này có nhận trợ cấp từ chính phủ hay không.

Thông cáo của Bộ đề ngày 30/7 cho biết các cuộc điều tra này được khởi xướng dựa trên yêu cầu của Liên minh Thương mại Tháp gió gồm nhiều công ty sản xuất tháp gió tại Mỹ.

Thông cáo nói nếu Bộ Thương mại Mỹ phát hiện từ cuộc điều tra này và Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ phán quyết rằng hàng xuất khẩu được trợ cấp hoặc bán phá giá từ các nước vừa kể gây tổn hại cho ngành sản xuất tháp gió của Mỹ thì Bộ Thương mại Hoa Kỳ sẽ áp thuế lên các sản phẩm đó theo con số phá giá và trợ cấp tìm thấy.

Vẫn theo thông cáo từ Bộ Thương mại Mỹ, năm ngoái, Hoa Kỳ nhập khẩu tháp gió từ Canada, Indonesia, Hàn Quốc, và Việt Nam trị giá lần lượt khoảng 60,2 triệu, 37,4 triệu, 50 triệu, và 21,4 triệu đô la.

Các công ty nước ngoài định giá sản phẩm của họ trên thị trường Mỹ dưới chi phí sản xuất hoặc thấp hơn giá ở thị trường xứ họ thì bị Mỹ áp thuế chống bán phá giá. Các doanh nghiệp nào nhận trợ cấp từ nhà nước sở tại thì bị Mỹ đánh thuế chống trợ cấp. Các loại thuế này nhằm đảm bảo tính cạnh tranh công bằng trên thị trường Mỹ.

Nguồn: VietInfo
Quảng cáo sản phẩm