Thái Lan thông báo quyết định cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm tôn lạnh (Certain Hot dip plated or coated with aluminum zinc alloy of cold rolled steel) nhập khẩu từ Việt Nam

29/03/2017 12:00 - 902 lượt xem

Ngày 28 tháng 3 năm 2017, Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) nhận được thông tin từ Bộ Thương mại Thái Lan (thông qua Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan) về việc ngày 24 tháng 3 năm 2017 Ủy ban chống bán phá giá và chống trợ cấp Thái Lan (Ủy ban) đã ban hành quyết định cuối cùng (Bằng tiếng Thái Lan) vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm tôn lạnh (Certain Hot dip plated or coated with aluminum zinc alloy of cold rolled steel) nhập khẩu từ Việt Nam.
             
Một số thông tin về vụ việc:
- Ngày khởi xướng điều tra:
11 tháng 9 năm 2015
-Sản phẩm bị điều tra: Tôn lạnh có mã HS: 7210.61.11.011
            7210.61.11.012                    7210.61.11.013                    7210.61.11.014      7210.61.11.021
            7210.61.11.022                    7210.61.11.023                    7210.61.11.024      7210.61.11.031
            7210.61.11.032                    7210.61.11.033                    7210.61.11.034      7210.61.11.09
            7210.61.91.031                    7210.61.91.032                    7210.61.91.033      7210.61.91.034
            7210.61.91.090                    7212.50.21.000                    7212.50.22.00        7212.50.29.00
            7225.99.90.090                     7226.99.19.090              và  7226.99.99.090

- Nguyên đơn: Công ty NSW. Bluescope.

           Trong thông báo này, Uỷ ban đã quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hang tôn lạnh nhập khẩu từ Việt Nam trong thời gian 5 năm với mức thuế từ 6,2% - 40,49%. Biện pháp chống bán phá giá có hiệu lực kể từ ngày đăng Công báo Chính phủ.
Trước đó, trong khuôn khổ vụ việc này, ngày 20 tháng 9 năm 2016 Cục Ngoại thương Thái Lan (DFT) đã thông báo gửi Bản dữ liệu trọng yếu (Essential Facts) kết luận điều tra và thông báo tổ chức phiên điều trần vào ngày 12 tháng 10 năm 2016.

Nguồn: Cục Quản lý cạnh tranh
Quảng cáo sản phẩm