Thanh long Việt Nam tiến gần thị trường Úc

22/09/2016 12:00 - 1248 lượt xem

Bộ Nông nghiệp và Thuỷ lợi Úc vừa hoàn thành báo cáo dự thảo đánh giá về quả thanh long tươi của Việt Nam đang có kế hoạch xuất khẩu vào thị trường này.

 Bản báo cáo đề xuất cấp giấy phép nhập khẩu quả thanh long tươi từ tất cả các vùng trồng loại cây này cho mục đích thương mại của Việt Nam vào thị trường Úc, với điều kiện phải đáp ứng được các điều kiện về an toàn sinh học.

Bản báo cáo được xây dựng dựa trên tổng hợp đánh giá các kiến thức khoa học hiện nay về dịch hại và bệnh trên quả, qua thảo luận kỹ thuật với Cục Bảo vệ Thực Vật của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, dựa trên kết quả của một đợt khảo sát đánh giá trực tiếp các vùng trồng thanh long tại Việt Nam do các chuyên gia của Chính phủ Úc thực hiện trong tháng 6 vừa qua.

Bản báo cáo được đăng tải rộng rãi kể từ 13/9 để lấy ý kiến phản hồi của các bên liên quan trong thời gian 60 ngày, với thời hạn chót là 14/11 tới. Sau đó, Chính phủ Úc sẽ nghiên cứu các ý kiến đóng góp và hoàn thành báo cáo chính thức.
Theo kế hoạch, quy trình đánh giá rủi ro cho quả thanh long tươi Việt Nam sẽ được Chính phủ Úc hoàn thành vào cuối năm nay.

Nếu được cấp phép, Việt Nam sẽ là nước đầu tiên và duy nhất cho tới thời điểm hiện nay được cấp phép nhập khẩu thanh long vào thị trường Úc.
Nguồn: Báo điện tử Chính Phủ
Quảng cáo sản phẩm