Tin Tức

Cấp bách xây dựng thương hiệu nông sản Việt
Cấp bách xây dựng thương hiệu nông sản Việt

25/03/2024

Theo Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, hiện nay 80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng và chưa tham gia đầy đủ vào chuỗi giá trị toàn cầu. Nhiều sản phẩm được xuất khẩu và bán ở thị trường nước ngoài dưới thương hiệu không phải của doanh nghiệp Việt Nam.

Ấn Độ ban hành Bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng kính cường lực tráng và không tráng có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc
Ấn Độ ban hành Bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng kính cường lực tráng và không tráng có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc

22/03/2024

Ngày 20 tháng 03 năm 2024, Cục Phòng vệ thương mại (PVTM) nhận được thông tin về việc Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) thông báo ban hành Bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá (CBPG) đối với mặt hàng kính cường lực tráng và không tráng có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc. Cụ thể như sau:

Nhiều nhóm hàng xuất khẩu có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại
Nhiều nhóm hàng xuất khẩu có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại

22/03/2024

Nhiều nhóm hàng như gỗ, sắt thép, vật liệu xây dựng, sản phẩm công nghiệp chế tạo sang Hoa Kỳ, EU... có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.

Công cụ giúp doanh nghiệp tránh những vụ kiện phòng vệ thương mại
Công cụ giúp doanh nghiệp tránh những vụ kiện phòng vệ thương mại

22/03/2024

Việc cảnh báo sớm về điều tra phòng vệ thương mại của Bộ Công Thương đã và đang hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình thực hiện hoạt động xuất khẩu.

Căng thẳng Biển Đỏ, lại lo đơn hàng xuất khẩu
Căng thẳng Biển Đỏ, lại lo đơn hàng xuất khẩu

22/03/2024

Các hiệp hội thương mại cảnh báo tình hình khó khăn gia tăng trong việc nhận đơn hàng từ quý II/2024, nếu căng thẳng ở Biển Đỏ còn kéo dài.

Hà Lan là nhà đầu tư lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của châu Âu tại Việt Nam
Hà Lan là nhà đầu tư lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của châu Âu tại Việt Nam

22/03/2024

Sau 50 năm thiết lập ngoại giao, Hà Lan đã trở thành nhà đầu tư lớn nhất, là đối tác thương mại và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của châu Âu tại Việt Nam.

Cần xây dựng nhãn hiệu nông sản để bảo vệ giá trị sản phẩm
Cần xây dựng nhãn hiệu nông sản để bảo vệ giá trị sản phẩm

22/03/2024

Là nước có khối lượng nông sản xuất khẩu đứng nhóm đầu thế giới, nhưng việc xây dựng thương hiệu nông sản của Việt Nam vẫn còn nhiều bất cập.

Xuất khẩu đồ gỗ: Sau cơn mưa, trời sẽ sáng?
Xuất khẩu đồ gỗ: Sau cơn mưa, trời sẽ sáng?

22/03/2024

Năm 2024, triển vọng thương mại toàn cầu được dự báo chưa thật sự khởi sắc. Tuy nhiên, những tín hiệu phục hồi tích cực của một số thị trường chủ lực như Mỹ, EU… đã đem lại sự lạc quan cho ngành xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam.

11 12 13 14 15 16 17 18 19