Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá với styren của Hàn Quốc, Mỹ và vùng lãnh thổ Đài Loan

25/06/2018 01:04 - 752 lượt xem

Styren (còn gọi là phenyl ethene) là một nguyên liệu hóa học hữu cơ được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất polystyren, cao su tổng hợp, nhựa...

Phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 22/6 công bố kết quả điều tra cuối cùng về chống bán phá giá đối với chất styren nhập khẩu từ Hàn Quốc, Mỹ và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), cho rằng chất styren của 3 nơi này đã bị bán phá giá tại Trung Quốc, gây thiệt hại cho ngành công nghiệp nội địa liên quan.

Do vậy, cơ quan này tuyên bố sẽ áp thuế chống bán phá giá từ 3,8% tới 55,7% đối với chất styren nhập khẩu từ ba khu vực trên bắt đầu từ ngày 23/6 với thời hạn 5 năm.

Styren (còn gọi là phenyl ethene) là một nguyên liệu hóa học hữu cơ được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất polystyren, cao su tổng hợp, nhựa, nhựa trao đổi ion thường được sử dụng trong hệ thống lọc nước.
Mặt hàng styren của Hàn Quốc, Mỹ, Đài Loan bắt đầu nâng cao được thị phần tại Trung Quốc từ năm 2013, khiến thị phần của các hãng nội địa ngày càng bị thu hẹp hơn.

Theo yêu cầu của các doanh nghiệp trong nước, kể từ hồi tháng 6 năm ngoái, Chính phủ Trung Quốc đã điều tra xem liệu hóa chất styren nhập khẩu có phải được bán phá giá, thấp hơn chi phí sản xuất hoặc thấp hơn giá thị trường trong nước hay không.

Giới doanh nghiệp lo ngại Hàn Quốc có thể sẽ chịu thiệt hại nhiều hơn từ các quy chế nhập khẩu của Bắc Kinh và Washington do bị "kẹp giữa" cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Tháng 1/2018, Mỹ đã áp đặt biện pháp phòng vệ đối với mặt hàng máy giặt và pin năng lượng mặt trời của Hàn Quốc và Trung Quốc./.
Nguồn: TTXVN
Quảng cáo sản phẩm