Trung Quốc áp thuế chống phá giá đối với sợi cáp quang Hàn Quốc

12/01/2017 12:00 - 1179 lượt xem

Trong bối cảnh giữa Hàn Quốc và Trung Quốc đang xung đột xung quanh vấn đề triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD), Trung Quốc đã áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng sợi cáp quang của Hàn Quốc.

Phóng viên TTXVN tại Seoul ngày 12/1 dẫn nguồn từ Tổ chức thương mại Hàn Quốc (KOTRA) và các doanh nghiệp liên quan cho biết Bộ Thương mại Trung Quốc đã ra thông cáo quyết định kéo dài thời hạn áp thuế chống phá giá thêm 5 năm đối với các mặt hàng sợi cáp quang và module đơn của Hàn Quốc.

Như vậy, Trung Quốc đã áp thuế chống bán phá giá tới 9,% đối với cáp LS và 7,9% đối với truyền thông quang học của Hàn Quốc. Các doanh nghiệp còn lại của Hàn Quốc bị áp thuế chống giá đồng loạt ở mức 46%.

Việc kéo dài thời hạn áp thuế chống phá giá lần này cũng được áp dụng đối với cả các doanh nghiệp Nhật Bản có xung đột quyền sở hữu với các doanh nghiệp Trung Quốc.

Trước đó, Trung Quốc cũng cấm nhập khẩu 19 mặt hàng mỹ phẩm của Hàn Quốc vì cho rằng vi phạm các quy định của nước này như chưa được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn, không đảm bảo chất lượng, vượt quá tiêu chuẩn vi sinh, sử dụng thành phần khác với giấy đăng ký, dùng nguyên liệu cấm sử dụng…

Ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc đang rất lo ngại về việc bị cấm nhập khẩu vào Trung Quốc do tác động từ xung đột giữa Bắc Kinh và Seoul xung quanh việc chính phủ Hàn Quốc đồng ý để Mỹ bố trí THAAD trên lãnh thổ nước này, có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới xuất khẩu mỹ phẩm trong tương lai./.

Nguồn: Vietnam+
Quảng cáo sản phẩm