Trung Quốc bỏ điều tra chống bán phá giá cao lương với Mỹ

23/05/2018 11:33 - 1259 lượt xem

Trung Quốc bỏ điều tra chống bán phá giá với cao lương nhập khẩu từ Mỹ trong một động thái nhượng bộ khi 2 nước có cuộc đàm phán thương mại tại Washington.

Tuy nhiên, Trung Quốc bác bỏ thông tin nước này đề nghị cắt giảm thâm hụt thương mại với Mỹ lên 200 USD. “Tin đồn này là không chính xác. Tôi khẳng định với các bạn”, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nói trong buổi họp báo thường kỳ.

“Theo tôi biết, các cuộc đàm phán liên quan đang diễn ra và rất mang tính xây dựng”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đang ở Washington tham dự các cuộc đàm phán với quan chức Mỹ, dẫn đầu là Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin nhằm giảm thiểu khả năng chiến tranh thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Ngày 18/5, Trung Quốc tuyên bố, nước này kết thúc cuộc điều tra phá giá đối với cao lương nhập khẩu từ Mỹ.

Hồi tháng 2, sau khi Tổng thống Mỹ tuyên bố áp thuế với các sản phẩm máy giặt và tấm pin năng lượng mặt trời, Bắc Kinh cũng mở cuộc điều tra.

"Động thái này cho thấy thiện chí của Trung Quốc nhưng mới ở mức thấp khi Mỹ không còn nhiều cao lương để xuất khẩu. Cây lúa miến Mỹ tiếp theo sẽ được thu hoạch vào tháng 8”, ông Ole Houe, giám đốc dịch vụ tư vấn tại công ty môi giới IKON đặt tại Sydney nói.
 
Thông tin về đề xuất này được đưa ra trong ngày đầu tiên của cuộc đàm phán về thương mại Mỹ - Trung kéo dài 2 ngày tại Washington, tập trung giải quyết các đe dọa áp thuế giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Một nguồn tin khác cho hay, gói thỏa thuận do Bắc Kinh đề xuất có thể bao gồm việc giảm thuế của Trung Quốc đối với 4 tỷ hàng hóa nông sản của Mỹ như hoa quả, thịt lợn, rượu và cao lương.
Nguồn: Báo Kinh tế & Đô thị
Quảng cáo sản phẩm