Trung Quốc chống bán phá giá axít hydroiodic và ethanolamine nhập khẩu

18/06/2018 11:02 - 1316 lượt xem

Ngày 16/6, Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) thông báo sẽ thực hiện các biện pháp chống bán phá giá tạm thời đối với mặt hàng hóa chất axít hydroiodic nhập khẩu từ Mỹ và Nhật Bản.

Theo MOC, các công ty đã bán phá giá axít hydroiodic xuất xứ từ Mỹ và Nhật Bản trên thị trường Trung Quốc, và mặt hàng nhập khẩu này đã gây tổn hại đáng kể cho sản xuất nội địa.

Do đó, kể từ ngày 23/6 tới, các nhà nhập khẩu axít hydroiodic phải trả phí bảo đảm (security deposit) cho Cơ quan Hải quan Trung Quốc theo mức đã được tính, dao động từ 41,1% đến 118,8%.

Cùng ngày, MOC cũng quyết định áp đặt các biện pháp chống bán phá giá tạm thời đối với hợp chất hữu cơ ethanolamine xuất xứ từ Mỹ, Saudi Arabia, Malaysia và Thái Lan.

MOC cho rằng các công ty đã bán phá giá ethanolamine xuất xứ từ 4 quốc gia nói trên tại thị trường Trung Quốc, gây phương hại lớn đối với sản xuất trong nước.

Theo đó, cũng từ ngày 23/6 tới, các nhà nhập khẩu ethanolamine phải trả phí bảo đảm cho Cơ quan Hải quan Trung Quốc theo mức đã được tính, dao động từ 11,7% đến 97,3%./.
Nguồn: TTXVN
Quảng cáo sản phẩm