Trung Quốc mở cuộc điều tra chống trợ giá glycol ether nhập khẩu từ Mỹ

16/09/2020 12:00 - 213 lượt xem

Ngày 14/9, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo mở cuộc điều tra chống trợ giá đối với một số hóa chất glycol ether nhập khẩu từ Mỹ; đây là cuộc điều tra thứ 2 từ cuối tháng Tám vừa qua.

Tuyên bố cho biết cuối tháng Tám vừa qua, nước này cũng đã mở cuộc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm cùng loại nhập khẩu từ Mỹ.

Cả hai cuộc điều tra hiện nay được triển khai theo yêu cầu điều tra của Công ty hóa chất Jiangsu Yida và hai công ty con đưa ra ngày 17/7 vừa qua thay mặt cho các công ty sản xuất và kinh doanh glycol ether trong nước.

Glycol ether là một hóa chất được sử dụng rộng rãi trong ngành sản xuất dầu phanh ôtô và các sản phẩm khử đóng băng cho nhiên liệu máy bay.

Phía Mỹ chưa đưa ra bất cứ bình luận nào trước thông tin trên. Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc gần đây gia tăng trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong vấn đề thương mại.

Hai bên liên tục mở các cuộc điều tra đối với các sản phẩm nhập khẩu của hai nước.

Mới đây nhất ngày 21/8 vừa qua, Mỹ đã điều tra cáo buộc Trung Quốc trợ giá cho các nhà sản xuất khung gầm container và linh kiện lắp ráp đi kèm để bán phá giá vào thị trường Mỹ./.
 
Nguồn: Vietnam Plus
Quảng cáo sản phẩm