Trung Quốc nâng cao tỉ lệ hoàn thuế cho các sản phẩm xuất khẩu

08/04/2009 12:00 - 1208 lượt xem

Trung Quốc, quyết định từ ngày 1/4 2009, nâng cao tỉ lệ hoàn thuế xuất khẩu cho các sản phẩm dệt may, công nghiệp nhẹ, sắt thép, kim loại màu, hoá dầu và thông tin điện tử.

Trước đó, ngày 24/3, Tổng cục thuế Trung Quốc quyết định tiến hành đơn giản hoá thủ tục và chế độ quản lý theo hoá đơn chứng từ báo cáo xin thoái thu (miễn) thuế hàng hoá xuất khẩu, để ứng phó với tình hình nghiêm trọng của khủng hoảng tài chính thế giới, thúc đẩy ngoại thương Trung Quốc phát triển mạnh mẽ. Quyết định này của Tổng cục thuế cũng yêu cầu hướng dẫn thủ tục đơn giản hoá cho các doanh nghiệp xuất khẩu thực hiện kể từ ngày 1/4 2009.

Trong 2 tháng đầu năm 2009, tổng trị giá các biện pháp ưu đãi về thuế đối với các nhà xuất khẩu của Chính phủ Trung Quốc đã tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2008, do tác động của các biện pháp khuyến khích thương mại mới. Chính phủ Trung Quốc đã chi 66,7 tỷ NDT (khoảng 9,7 tỷ USD) dưới hình thức giảm thuế xuất khẩu trong tháng 1 và tháng 2 năm 2009. Kế hoạch giảm thuế xuất khẩu cho phép các doanh nghiệp Trung Quốc được lấy lại một phần tiền họ đã trả cho thuế VAT đối với các mặt hàng được dùng để sản xuất hàng xuất khẩu.

Trước đó cuối năm 2008, Trung Quốc đã cho công bố ít nhất 5 chương trình giảm thuế xuất khẩu, phạm vi áp dụng là hàng ngàn mặt hàng, từ các sản phẩm cơ khí cho tới dệt may, nhằm hỗ trợ các nhà xuất khẩu chống lại ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng toàn cầu.

Nguồn: Báo công thương điện tử

Quảng cáo sản phẩm