Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ tiến hành cuộc điều tra liên quan đến máy ảnh kỹ thuật số

26/03/2009 09:12 - 1325 lượt xem

Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC) đã tiến hành bỏ phiếu về việc mở cuộc điều tra đối với máy ảnh kỹ thuật số. Các sản phẩm bị xem xét điều tra lần này là các máy ảnh kỹ thuật số cầm tay.25/03/2009

Cuộc điều tra dựa trên đơn kiện đệ trình của Samsung Electronics Co., Ltd. (Hàn Quốc) và Samsung Electronics America, Inc.( Ridgefield Park, NJ) ngày 17/02/2009. Hai lá thư gửi kèm đơn kiện đã được gửi vào ngày 27/02/2009 và ngày 11/3/2009. Đơn kiện đã dẫn ra sự vi phạm mục 337 Luật Thuế quan năm 1930 đối với hàng nhập khẩu vào thị trường Mỹ và việc bán các sản phẩm máy ảnh kỹ thuật số. Hành động này đã xâm phạm quyền sáng chế của các công ty trên. Do đó, bên nguyên đơn đã yêu cầu ITC ban hành lệnh cấm và ngừng hoạt động đối với công ty.

ITC đã xác định bị đơn của vụ kiện là Eastman Kodak Company.

Trước khi tiến hành điều tra (337-TA-671), ITC vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định xác đáng nào về vụ kiện này. Thẩm phán trưởng của ITC sẽ chỉ định vụ kiện cho một trong sáu Thẩm phán hành chính của ITC, là người sắp xếp và tổ chức phiên điều trần. Thẩm phán hành chính của ITC sẽ đưa ra phán quyết sơ bộ liệu xem có xảy ra sự vi phạm mục 337 hay không và phán quyết sơ bộ này sẽ được Ủy ban xem xét.

ITC sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng của cuộc điều tra trong thời gian thực thi sớm nhất. Trong vòng 45 ngày sau khi tiến hành điều tra, ITC sẽ đặt ra mục tiêu về ngày kết thúc điều tra. Mức thuế phạt được áp dụng của ITC theo mục 337 có hiệu lực ban hành và trở thành quyết định cuối cùng sau 60 ngày trừ khi có sự không tán thành về cách thức xử lý vụ kiện từ phía đại diện thương mại Hoa Kỳ trong thời hạn 60 ngày đó.

Nguồn: Cục quản lý cạnh tranh

 

Quảng cáo sản phẩm