Việt Nam là đối tác kinh tế lớn thứ 2 của Hàn Quốc

05/02/2009 12:00 - 1113 lượt xem

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Im Hong Jae cho biết, hiện nay, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Hàn Quốc, chỉ sau Singapore.
 
CôngThương - Hàn Quốc hiện có 2.058 dự án tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư 16 tỷ USD; hơn 1.600 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam.

Mặc dù có những khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, cộng đồng quốc tế cũng như các doanh nghiệp Hàn Quốc vẫn đánh giá cao về triển vọng trung, dài hạn của kinh tế Việt Nam và môi trường kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam.

Đại sứ Im Hong Jae phát biểu như trên tại Hà Nội, nhân dịp Đại sứ quán Hàn Quốc giới thiệu về tình hình kinh tế, chiến lược phát triển kinh tế của Hàn Quốc năm 2009 và những đóng góp của doanh nghiệp Hàn Quốc đối với các hoạt động xã hội ở Việt Nam.

Đại sứ nhấn mạnh năm 2009, chính sách kinh tế của Hàn Quốc tập trung vào 3 điểm chính: đẩy mạnh các biện pháp vượt qua những khó khăn kinh tế, chuẩn bị cho tương lai và nâng cao năng lực tái tạo nền kinh tế. Chính phủ Hàn Quốc sẽ áp dụng các chính sách nhằm tăng cường hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu, ổn định thị trường tài chính và ngoại hối, thực hiện tài chính ưu tiên, cải cách hành chính theo ngành, duy trì các mức lao động, tạo việc làm mới.

Hàn Quốc dự kiến mức tăng trưởng kinh tế đất nước năm 2009 đạt mức 3%. Đặc biệt, Hàn Quốc chủ trương phát triển nền kinh tế theo hướng bảo đảm "tăng trưởng xanh và tăng trưởng bền vững"; khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư theo hướng sử dụng năng lượng thay thế, thân thiện với môi trường.

Trong thời gian qua, ngoài các hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã triển khai 95 dự án về xã hội, tập trung vào các hoạt động: hỗ trợ viện dưỡng lão, làng trẻ em, trao học bổng, các hoạt động y tế tình nguyện, hỗ trợ vắcxin, phẫu thuật nhân đạo.

Nguồn: Báo Công thương điện tử
Quảng cáo sản phẩm