Việt Nam phản ứng việc Ấn Độ điều tra chống phá giá thép cuộn không gỉ

26/07/2019 12:00 - 399 lượt xem

Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 25/7, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã đề cập đến việc Ấn Độ điều tra chống phá giá thép cuộn không gỉ của Việt Nam và cho rằng các vấn đề thương mại hai nước cần được xem xét khách quan, công bằng, phù hợp quy định của WTO.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam với việc Ấn Độ điều tra chống phá giá thép cuộn không gỉ của Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Việt Nam luôn thực thi nghiêm túc, đầy đủ các cam kết của Tổ chức thương mại thế giới (WTO) cũng như các hiệp định tự do thương mại mà Việt Nam đã ký kết. Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ nói chung, trong đó quan hệ kinh tế-thương mại nói riêng đang phát triển tốt đẹp”.

“Các vấn đề thương mại giữa hai nước cần được xem xét khách quan, công bằng, phù hợp với các quy định của WTO cũng như các hiệp định thương mại song phương, đảm bảo lợi ích chính đáng của người tiêu dùng hai nước”, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Trước đó, trong thông cáo ngày 5/7, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) cho biết, Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) vừa khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn không gỉ cán phẳng nhập khẩu từ một số nước trong đó có Việt Nam.

Sản phẩm bị điều tra là thép cuộn không gỉ cán phẳng gồm các sản phẩm thuộc phân nhóm HS 7219, 7220.        

Nguyên đơn của vụ việc cho rằng sản phẩm thép cuộn không gỉ từ một số nước trong đó có Việt Nam đang bị bán phá giá vào thị trường Ấn Độ và gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất trong nước.

Thời kỳ điều tra phá giá (POI) là từ tháng 4/2018 đến tháng 3/2019 (12 tháng). Thời kỳ xác định thiệt hại trong các năm 2015-2016, 2016-2017, 2017-2018 và thời kỳ điều tra.

DGTR yêu cầu các bên liên quan cung cấp thông tin, trả lời bản câu hỏi và gửi cơ quan điều tra trong vòng là 40 ngày kể từ ngày đăng thông cáo.

Nguồn: Infonet
Quảng cáo sản phẩm