Bình Luận

Canada từ lâu đã là một trong những quốc gia sử dụng nhiềucác biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp trong thương mại quốc tế. Bài viết chuyên khảo này sẽ cung cấp một sự đánh giá chi tiết và toàn diện về cáchoạt động của Canada dưới Đạo luật các biện pháp đặc biệt về nhập khẩu. Bài viếtđánh giá tác động và tính hiệu quả của hệ thống quản lý phân đôi của Canada,bao gồm tính hiệu quả của bài kiểm tra lợi ích công, và thảo luận các vấn đề đặt ra cho việc tiếp tục sử dụng những công cụ chính sách đó, dựa trên xu thế hướng đến cơ chế sản xuất “sản xuất ở thế giới” thông qua sự phát triển của chuỗi cung ứng giá trị toàn cầu và mâu thuẫn hệ thống do việc hội nhập sâu rộng vàocơ chế sản xuất toàn cầu của Trung Quốc và các nền kinh tế đang phát triển lớnkhác.

Nghiên cứu này phân tích các vấn đề pháp lý xung quanh chính sách chống bán phá giá ở cấp độ đa phương và khu vực và những hệ quả kinh tế của nó. Cụ thể, nghiên cứu phân tích các quy định AD của WTO và EU.

Nghiên cứu cố gắng tìm ra mối quan hệ giữa Luật cạnh tranh và các chính sách AD và các chính sách chống bán phá giá có ảnh hưởng đến cạnh tranh hay không.

Nghiên cứu đánh giá vấn đề phá giá và phản cạnh tranh từkhía cạnh của những người mới sử dụng” các biện pháp chống bán phá giá ở nhữngnề kinh tế lớn mới nổi

Trong thập kỷ qua, Trung Quốc và Ấn Độ đã gia tăng nhanhchóng việc sử dụng các quy định chống bán phá giá - phương thức chiếm ưu thế nhấttrong chủ nghĩa bảo hộ thương mại, đối với các đối tác thương mại. Chính sách chống bán phá giá của Ấn Độ và Trung Quốc đã thể hiện mối đe dọa về dài hạn đối vớithương mại toàn cầu lớn hơn mức thông thường.

Nghiên cứu có cái nhìn toàn diện đối với các vấn đề phá giávà chống bán phá giá ở Hoa Kỳ.

Nghiên cứu phân tích tình hình trợ cấp ngư nghiệp trên toànthế giới hiện nay. Nghiên cứu trình bày các loại trợ cấp khác nhau và tác động của chúng đến khả năng quản lý ngư nghiệp một cách bền vững qua thời gian.

Bản rà soát sẽ xem xét các thỏa thuận hiện tại để đánh giávà xem xét các vấn đề chống bán phá giá và cân nhắc tính khả thi của Cơ quan chốngbán phá giá của khối thịnh vượng chung.

6 7 8 9 10 11 12 13 14