Khóa Đào tạo: Kỹ năng tìm kiếm và khai thác dữ liệu thống kê thương mại - thị trường: Công cụ để doanh nghiệp tận dụng hiệu quả cơ hội từ các FTA

05/09/2018 12:00 - 3479 lượt xem

Việt Nam đã hội nhập sâu vào nền kinh tế toàn cầu thông qua việc gia nhập WTO và tham gia 16 Hiệp định thương mại tự do (FTA) với hầu hết các đối tác thương mại lớn trên thế giới. Các Hiệp định này đã mở ra các cơ hội xuất nhập khẩu và đầu tư rất đáng kể cho các doanh nghiệp và ngành kinh tế Việt Nam.

Tuy nhiên, trên thực tế, các doanh nghiệp Việt Nam dường như chưa tận dụng được các cơ hội từ các Hiệp định này. Chỉ riêng trong lĩnh vực xuất khẩu, mới có khoảng 30% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam được hưởng các ưu đãi thuế quan. Ở các khía cạnh khác, mức độ tận dụng cũng rất thấp. Một trong những nguyên nhân được chỉ ra là do doanh nghiệp thiếu các thông tin về ưu đãi thuế quan, về nhu cầu ở các thị trường, về diễn tiến cung – cầu và dòng chảy thương mại, đầu tư ở các thị trường... Thiếu các thông tin cơ bản này, quá trình hoạch định kế hoạch kinh doanh, nhận diện thị trường, sản phẩm mục tiêu và dự kiến lợi nhuận của doanh nghiệp nói riêng và các ngành kinh tế nói chung bị hạn chế đáng kể.

Để giúp các doanh nghiệp, hiệp hội, các nhà nghiên cứu thị trường, và các đơn vị/tổ chức liên quan của Việt Nam có thể tiếp cận và tận dụng các nguồn dữ liệu thương mại lớn, hữu ích mà miễn phí trên thế giới, đặc biệt là dữ liệu về thuế quan, hàng rào phi thuế, đầu tư, kim ngạch xuất nhập khẩu..., nhân chuyến làm việc tại Việt Nam của Tiến sỹ Uwe Kaufmann - Giám đốc Chương trình đào tạo, Viện Thương mại Quốc tế, Đại học Adelaide, Australia, Trung tâm WTO và Hội nhập, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Quỹ FNF CHLB Đức tổ chức:

Khóa Đào tạo

KỸ NĂNG TÌM KIẾM VÀ KHAI THÁC DỮ LIỆU THỐNG KÊ THƯƠNG MẠI – THỊ TRƯỜNG

Công cụ để doanh nghiệp tận dụng hiệu quả cơ hội từ các FTA

Thời gian:    8h00 – 17h00 Thứ Ba, ngày 11 tháng 9 năm 2018

Địa điểm:    Hội trường 3 – Tầng 7, Trụ sở VCCI (Tòa cũ), Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, HN

Đối tượng mời tham gia khóa học: Doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp, Các Viện nghiên cứu, Trường Đại học/Cao đăng và các Cơ quan, đơn vị có chức năng hỗ trợ doanh nghiệp hội nhập.

Chương trình: file đính kèm

Ngôn ngữ:   Tiếng Việt và tiếng Anh (có phiên dịch)

Chi phí:       Miễn phí

Lưu ý:         Học viên nên đem theo laptop (nếu có) để thực hành tại lớp học.

 

Đại biểu tham dự vui lòng điền vào Phiếu đăng ký tham dự đính kèm và gửi về Trung tâm WTO và Hội nhập - VCCI (có thể gửi qua email):

  • Địa chỉ: Trung tâm WTO và Hội nhập, VCCI, Số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội
  • Tel: 024-35771458
  • Fax: 024-35771459
  • Email: banthuky@trungtamwto.vn

VCCI trân trọng mời đại diện của Quý Đơn vị tham dự Khóa đào tạo để có cơ hội tiếp cận những nguồn dữ liệu sẵn có và hữu ích cho việc tận dụng cơ hội hội nhập, đặc biệt là từ các FTA.

 *Ban Tổ chức sẽ chỉ nhận Phiếu đăng ký tham dự cho đến khi đủ số lượng học viên tối đa dự kiến, do đó kính mong Quý Đơn vị đăng ký sớm để được đảm bảo quyền lợi tham gia khóa học.


* Tài liệu Khóa đào tạo

 

Tải tài liệu
=
1.2 Workshop Agenda
2. Bai trinh bay cua TT WTO Vie
3.1 Bai trinh bay cua Adelaide University Eng
3.2 Bai trinh bay cua Adelaide University Vie
4 Mot so cong cu thuong mai quoc te
Quảng cáo sản phẩm