Thông báo về Quy chuẩn kỹ thuật mới của Philippines về chứng nhận sản phẩm bắt buộc đối với dây và cáp điện

19/07/2022 03:18 - 90 lượt xem

Thực hiện nghĩa vụ minh bạch hóa theo Hiệp định về Hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT) của Tổ chức thương mại thế giới WTO, ngày 11/4/2022, Philippines đã gửi thông báo số G/TBT/N/PHL/275/Add.1 cho các nước thành viên WTO về việc Philippines đã phê chuẩn Quy chuẩn kỹ thuật về chứng nhận sản phẩm bắt buộc đối với dây và cáp điện vào ngày 15/6/2022 và biện pháp này sẽ chính thức có hiệu lực sau 15 ngày sau khi được công bố chính thức vào ngày 19/6/2022.


Quy chuẩn kỹ thuật này quy định việc chứng nhận bắt buộc đối với sản phẩm dây và cáp điện (Mã HS 8544.11.20) sản xuất trong nước và nhập khẩu, cụ thể như sau:


1.    Dây và cáp bọc bằng nhựa nhiệt dẻo bọc ruột đồng (loại lõi đặc và lõi bện);

Loại TW, THW, THHN, THWN, THWN-2, & NM (Phi kim loại).


2.    Dây mềm bọc bằng nhựa nhiệt dẻo và dây cố định:

Dây dẹt (SPT), dây oval (SVT), dây bọc tròn (SJT/SJTO), dây bọc nhựa siêu cứng (ST/STO), dây cố điịnh bọc bằng nhựa nhiệt dẻo (TFFTFN), dây và dây chiếu sáng trang trí (XTWICXTW).


Quy chuẩn này đưa các quy định liên quan tới quy trình, thủ tục và các tài liệu yêu cầu bắt buộc đối với việc chứng nhận các sản phẩm, đồng thời quy định về yêu cầu ghi dấu, thử nghiệm, giám định dây và cáp điện sản xuất và nhập khẩu vào thị trường Philippines.

 

Dự kiến Quy chuẩn sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu hàng hóa liên quan sang Philippines. Để đảm bảo quyền lợi và lợi ích của doanh nghiệp, Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) rất mong Quý Hiệp hội/Doanh nghiệp đóng góp ý kiến trong trường hợp gặp khó khăn khi áp dụng Quy chuẩn này.

 

Các góp ý của doanh nghiệp xin gửi về Trung tâm WTO và Hội nhập qua email hoặc qua đường bưu điện tới:


Trung tâm WTO và Hội nhập


Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam


Địa chỉ: Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội


Điện thoại: 024-35771458


Email: banthuky@trungtamwto.vn


Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Quý Hiệp hội/Doanh nghiệp.

 

Bản mềm Quy chuẩn (Tiếng Anh) được đính kèm dưới đây:

Tải tài liệu
Quy chuẩn kỹ thuật liên quan đến chứng nhận sản phẩm bắt buộc dây và cáp điện
Quảng cáo sản phẩm